Người nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở

Tiến Đạt 16/02/2023 06:34

Đến phường Phước Long, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa có lẽ không ai không biết đến bà Thái Thị Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường. Trong suốt quá trình làm công tác Mặt trận, bà Hương luôn năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi mặt công tác, được người dân ủng hộ, tin yêu.

Bà Thái Thị Hương (thứ hai từ trái sang) tặng quà Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, bà Hương đã cùng Ban Công tác Mặt trận các tổ dân phố tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và thực hiện tốt các cuộc vận động do MTTQ phát động như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, tham gia bảo vệ môi trường,… qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận ở địa phương.

Bà Hương cho biết, các Ban Công tác Mặt trận trên địa bàn phường đã xây dựng được 16 mô hình tự quản về môi trường, an ninh trật tự, quản lý đô thị, tuyến đường xanh - sạch - đẹp. Đến nay, hầu hết các mô hình đều hoạt động hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Tiêu biểu, Ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố 1 Phước Thành đã triển khai mô hình “Khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp”, từ đó đã vận động 205 hộ ký cam kết không vi phạm pháp luật; vận động người dân, doanh nghiệp hỗ trợ gắn 2 camera an ninh và xây dựng cổng văn hóa với tổng số tiền 84 triệu đồng…

Đồng thời, bà Hương cùng với Ban công tác Mặt trận các tổ dân phố trực tiếp đến từng gia đình gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ họ phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, công tác an sinh xã hội được bà Hương cùng MTTQ phường Phước Long quan tâm triển khai trước, trong và sau dịp Tết. Tổng số quà MTTQ phường đã vận động, tiếp nhận và trao cho nhân dân trên địa bàn phường là 1.541 suất quà với tổng trị giá 486,7 triệu đồng…

Gắn bó với công tác Mặt trận đã lâu năm, bà Hương luôn tâm niệm làm công tác Mặt trận là phải “chân đi, miệng nói, tay làm”, tâm huyết, tận tụy với công việc, luôn nắm bắt tình hình và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền xem xét giải quyết.

Nhờ tạo được sự đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân ở cơ sở, cùng với việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Mặt trận, từ năm 2019 đến nay MTTQ phường Phước Long liên tục dẫn đầu khối thi đua của 27 xã, phường thuộc TP Nha Trang; 24/24 Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố trong phường đạt xuất sắc. Bà Hương vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO