Chuyện tử tế

Người phụ nữ 8X truyền cảm hứng trong Trạm yêu thương

Hoàng Vân 30/11/2023 16:38

Bước ngoặt cuộc đời đã khiến người phụ nữ 8X, chị Thái Thị Hằng Nga (1981, Đồng Nai) trở nên mạnh mẽ hơn, không chỉ tìm được động lực sống mà còn sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn, truyền cảm hứng đến mọi người.

Đến với "Trạm yêu thương", được chia sẻ câu chuyện của bản thân, được gặp những người bạn mới khiến cuộc sống của Hằng Nga thêm phần thú vị.

Theo tiết lộ, qua loạt câu hỏi nhanh của chương trình, khán giả phần nào hiểu được tính cách và con người của cô gái nhỏ nhắn có năng lượng tích cực này.

vtv_0654.jpg
Chị Thái Thị Hằng Nga chia sẻ câu chuyện của mình trong "Trạm yêu thương".

Từ phóng sự mở của "Trạm yêu thương", khán giả phần nào hình dung được biến cố ập đến khiến cuộc đời của chị Thái Thị Hằng Nga bước sang một trang mới.

Năm 2013, từ một người bình thường, chị Nga buộc phải gắn cuộc đời mình với chiếc xe lăn sau một cơn bạo bệnh.

Căn bệnh viêm đa khớp khiến cơ thể chị co cứng. Mặc dù gia đình đưa chị đi chạy chữa khắp nơi, có đợt người ta mách uống thuốc bắc sẽ khỏi, nhưng cơ thể chị lại thêm sưng phồng, khó chịu và đau đớn hơn nhiều.

Đến năm 2015, khi lên Bệnh viện Chợ Rẫy, được điều trị đúng cách, tình trạng bệnh của chị Nga mới thuyên giảm, nhưng đôi chân của chị vĩnh viễn không thể đi lại.

Từ một người khoẻ mạnh, tự do tự lại, nay mọi sinh hoạt đều phải phụ thuộc người khác, mọi gánh nặng về kinh tế lại đè nặng lên vai người mẹ già khiến chị Nga càng thêm day dứt. Từ một người cởi mở, vui vẻ, chị lại trở nên thu mình, im lặng.

“Những cơn đau hành hạ, bệnh khiến mặt tôi biến dạng, co quắp không nói được, nhiều khi chỉ nghĩ đến việc giải thoát cho mẹ và cho chính mình. Băng gạc bác sĩ cho để băng vết thương nhưng tôi lại dùng để chấm dứt cuộc đời mình, 4 lần như vậy, chỉ đến khi gặp lại thầy giáo chủ nhiệm năm lớp 10, tôi mới như bừng tỉnh. Nhìn thầy đã cao tuổi, vẫn đi làm thiện nguyện, vẫn cố gắng làm những điều tốt đẹp cho cuộc đời, vậy thì mình còn trẻ, tại sao lại đầu hàng số phận? Đó chính là bước ngoặt của cuộc đời tôi” - chị Nga tâm sự.

Dần dần, chị Nga bắt đầu tập lại từng bước đi, từng cử chỉ, dù đôi chân vẫn không thể cử động nhưng tâm trạng chị lại trở lên phấn chấn hơn. Chị hy vọng sẽ có ngày mình làm chủ được đôi chân của chính mình. Rồi như một cơ duyên, một mạnh thường quân ở Hải Phòng đã dẫn dắt chị đến với công việc kinh doanh online, chị có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, đỡ gánh nặng kinh tế trên vai mẹ và đặc biệt là thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn.

Khi đã thành thạo sử dụng mạng xã hội, chị tận dụng không gian này để giới thiệu những trường hợp cần được giúp đỡ đến với các nhà hảo tâm, đặc biệt là những em nhỏ ham học nhưng vì hoàn cảnh không may mắn và khó khăn nên không được đến trường.

“Một trong những dự án thiện nguyện mình tâm đắc nhất chính là “Cùng em đến trường”, mình thực sự thấy vui khi những mầm non tương lai của đất nước được lớn lên trong tình yêu thương và yên tâm học hành” – chị Nga tự hào chia sẻ.

Sự xuất hiện bất ngờ của anh Duy Long, người bạn đồng hành cùng chị Nga trong mọi hành trình thiện nguyện khiến chị Nga rất xúc động. Anh Long còn bật mí thêm nhiều dự án tình nguyện ý nghĩa của người phụ nữ khuyết tật nhưng giàu lòng nhân ái này.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, chị Nga cho biết chưa bao giờ chị thôi hy vọng mình có thể đi lại được để những hoạt động thiện nguyện suôn sẻ hơn. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, công việc này cũng sẽ không bao giờ dừng lại. Chị chỉ mong có thêm thật nhiều người khó khăn được giúp đỡ, thật nhiều em nhỏ được đến trường.

Hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ cuả tấm gương này sẽ được kể lại trong "Trạm yêu thương", chủ đề “Nẻo đường yêu thương” sẽ được kể lại lúc 10h00 thứ Bảy 9/12 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phụ nữ 8X truyền cảm hứng trong Trạm yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO