Người phụ nữ bị lừa gần 350 triệu đồng vì chiêu gọi Deepfake

Đình Minh 19/06/2023 17:07

Thấy tài khoản Facebook của chị gái vừa call video để mượn tiền, người phụ nữ ở Thanh Hóa đã nhanh chóng chuyển gần 350 triệu đồng nhưng sau đó mới ngã ngửa khi biết đối tượng lừa đảo dùng công nghệ Deepfake để giả dạng khuôn mặt.

Ngày 19/6, tin từ Công an TP Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ vụ việc người dân trên địa bàn bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách sử dụng công nghệ Deepfake.

Theo đơn trình báo của chị D.T.Y. (trú tại TP Thanh Hóa) thì chị Y. có chị gái tên là Minh hiện đang định cư tại Nhật Bản và thường xuyên sử dụng tài khoản facebook để liên lạc. Vào sáng ngày 10/6, chị Minh bị kẻ gian chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook.

Sau đó, đối tượng này đã dùng công nghệ Deepfake giả mạo khuôn mặt và gọi video cho nhóm chat của gia đình khoảng 10’ rồi tắt máy.

Thấy gia đình chị Y. đã tin tưởng, đối tượng nhắn tin nhờ chị Y. chuyển khoản gần 350 triệu đồng rồi nhanh chóng chiếm đoạt.

Theo Công an TP Thanh Hóa, công nghệ Deepfake có thể giả mạo khuôn mặt, giọng nói nên người nhận được cuộc gọi có thể tin tưởng vào những gì đang nhìn thấy, nghe thấy mà không hề hay biết là lừa đảo.

Hiện vụ việc trên đang được đơn vị khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phụ nữ bị lừa gần 350 triệu đồng vì chiêu gọi Deepfake

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO