Pháp luật

Người phụ nữ mất hơn 700 triệu đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo

Văn Thanh 19/03/2024 21:08

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác không tham gia đầu tư, mua bán trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số, website, ứng dụng đầu tư tiền ảo.

Ngày 19/3, Công an TP Hà Nội cho biết hiện nay xuất hiện nhiều sàn giao dịch tiền ảo thu hút nhiều người tham gia đầu tư.

Các sàn được giới thiệu là dự án với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận với người chơi. Thời gian đầu, các sàn này sẽ để người đầu tư có lãi, kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, chúng sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi không cho rút tiền để chiếm đoạt.

Mới đây, Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 750 triệu đồng với thủ đoạn trên. Theo đó, vào ngày 12/3/2024, chị H (trú tại Ba Vì, Hà Nội) có lên mạng xã hội Faceboook tìm việc làm. Khi thấy một tài khoản đăng bài viết có nội dung “việc nhẹ, lương cao”, chị H đã liên hệ để trao đổi. Lúc này, chị H được hướng dẫn đăng ký tài khoản tham gia đầu tư sàn giao dịch tiền ảo có thể kiếm nhiều lợi nhuận.

Bị đối tượng lôi kéo, chị H đã đóng 100 triệu đồng để đặt lệnh thì tài khoản báo nhận được 3,2 tỷ đồng nhưng hệ thống báo lỗi không cho rút tiền. Sau đó, các đối tượng hướng dẫn chị phải đóng thuế, phí bảo hiểm… thì mới được rút tiền ra.

Đến ngày 17/3/2024, chị H đã chuyển hơn 750 triệu đồng cho các đối tượng nhưng không nhận được số tiền trên sàn. Lúc này chị mới biết bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác không tham gia đầu tư, mua bán trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số, website, ứng dụng đầu tư tiền ảo.

Việc đầu tư vào các website, ứng dụng, sàn giao dịch tiền ảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho nhà đầu tư do các sàn tiền ảo chưa có đại diện pháp luật tại Việt Nam và tiền ảo cũng chưa được pháp luật Việt Nam công nhận.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phụ nữ mất hơn 700 triệu đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO