Người ‘vác tù và hàng tổng’ ở thôn

QUẢNG NGHĨA 29/06/2021 08:26

Ông Hoàng Trọng Sinh, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Yên Bình (xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là một trong 20 cá nhân được tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” giai đoạn 2017- 2020.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình trao tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho ông Hoàng Trọng Sinh.

Thôn Yên Bình ở vị trí trung tâm xã Hóa Tiến, nơi có đường Hồ Chí Minh và đường xuyên Á đi qua nên có nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế. Nhưng bên cạnh đó thì cũng tiềm ẩn tệ nạn xã hội như tiêm chích ma túy, buôn bán pháo... Là Trưởng ban công tác Mặt trận, Bí thư chi bộ thôn, ông Hoàng Trọng Sinh luôn “đối mặt” với nhiều thử thách.

Triển khai thực hiện mô hình điểm “Khu dân cư bảo vệ môi trường”, với vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Sinh đã đề xuất ý kiến về việc thành lập Ban vận động gồm 9 người, là những người đứng đầu các đoàn thể để phân công trách nhiệm cụ thể. Riêng đối với Ban Công tác Mặt trận thôn Yên Bình đã thành lập 16 nhóm tự quản, thường xuyên tổng vệ sinh môi trường.

Là lao động chính trong gia đình, ông Sinh phải chăm lo phát triển kinh tế. Dù vậy, ông luôn hết lòng với công việc, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, ông cùng với Ban Công tác Mặt trận thôn và các tổ dân cư tự quản trong thôn khảo sát, thống kê và triển khai thực hiện đến từng hộ dân. Thống nhất phân công cho các chi hội, trong đó chi đoàn thanh niên chủ trì tổ chức thu gom rác thải và dọn dẹp vệ sinh ở các trục đường, phát động trồng hoa ở các trục đường liên thôn, liên xã…

Hàng tháng, thông qua hệ thống loa truyền thanh của thôn, ông kiên trì tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nylon và những vật phẩm khó phân hủy.

Chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện mô hình điểm “Khu dân cư bảo vệ môi trường”, ông Sinh cho biết: “Công tác tuyên truyền vận động vẫn là vấn đề quan trọng nhất. Chúng tôi đã tổ chức các buổi họp dân, sinh hoạt định kỳ của các chi hội, đoàn thể trong thôn; đồng thời thông qua hệ thống loa truyền thanh và ngay cả đến từng nhà để tuyên truyền vận động. Vì vậy, nhiều người cứ bảo tôi là người “vác tù và hàng tổng” ở trong thôn”.

Theo ông Sinh, để các cuộc vận động diễn ra hiệu quả, tránh hình thức thì vai trò người đứng đầu rất quan trọng. Phải nêu rõ kế hoạch để từ đó mọi người hiểu và tham gia. Đặc biệt, để mọi người hưởng ứng thì người đứng đầu ban vận động phải gương mẫu thực hiện hiệu quả để bà con nhìn vào mà làm theo. Khi người dân thấy được thực tế rõ ràng thì sẽ tự giác thực hiện.

Ông Đinh Hồng Sâm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Minh Hóa cho biết, sau thời gian triển khai thực hiện mô hình điểm “Khu dân cư bảo vệ môi trường” ở thôn Yên Bình, với sự nỗ lực của các đoàn thể ở trong thôn; đặc biệt là vai trò, trách nhiệm, sự tận tâm, gương mẫu của Trưởng ban công tác Mặt trận, Bí thư chi bộ Hoàng Trọng Sinh, thôn Yên Bình đã xanh sạch đẹp và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mô hình đã được Mặt trận huyện Minh Hóa biểu dương, nhân rộng trên địa bàn.

Với những nỗ lực của mình, ông Hoàng Trọng Sinh đã được UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người ‘vác tù và hàng tổng’ ở thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO