Nguyễn Đình Tú ra mắt truyện dài cho thiếu nhi

06/07/2016 17:13

Sau thành công ở thể loại tiểu thuyết, nhà văn quân đội Nguyễn Đình Tú vừa ra mắt cuốn truyện dài dành cho thiếu nhi có tựa đề “Chú bé đeo ba lô màu đỏ” do NXB Kim Đồng ấn hành.

Nguyễn Đình Tú ra mắt truyện dài cho thiếu nhi

Bìa cuốn sách “Chú bé đeo ba lô màu đỏ”.

Đây là cuốn sách kể về hành trình của một cậu bé 10 tuổi sống ở một thị trấn nhỏ nhưng không biết mặt mẹ mình.

Vì những thôi thúc của bản thân, cậu khoác chiếc ba lô màu đỏ cùng những câu chuyện kể của người cha để đi tìm mẹ, tìm một phần ký ức của chính đời mình.

Và chính trong hành trình ấy, cậu bé 10 tuổi với nhận thức trong sáng của mình đã gặp gỡ, đối mặt với nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Nó giúp cậu mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Với nhiều thông điệp và cả những trải nghiệm, những kỹ năng dành cho tuổi lên mười mới bước vào cuộc sống, “Chú bé đeo ba lô màu đỏ” mang đến nhiều trải nghiệm lý thú không chỉ các bạn nhỏ ở lứa tuổi này mà còn cả với phụ huynh, những người cần thêm những góc nhìn khác về con em mình.

Nhà văn Nguyễn Đình Tú đang công tác tại tạp chí Văn nghệ quân đội. Ngoài cuốn truyện dài này, anh còn có 2 tác phẩm khác dành cho thiếu nhi đều do NXB Kim Đồng ấn hành là cuốn “Ba chàng lính ngự lâm” (năm 2014) và cuốn “Thế giới màu gì” (năm 2015).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Đình Tú ra mắt truyện dài cho thiếu nhi