Nguyên thủ hai nước thưởng thức hoà nhạc Việt Nam tại Ý

C.Thuý 27/07/2023 21:48

Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội cùng NSƯT Bùi Công Duy và các nghệ sĩ Việt Nam đã có buổi biểu diễn ấn tượng trong Đại tiệc âm nhạc mang đậm dấu ấn lịch sử nhân Kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Ý tại khán phòng Cappella Paolina trong cung điện Phủ Tổng thống Ý, thành phố Roma tối 26/7.

Theo tin từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội cùng NSƯT Bùi Công Duy và các nghệ sĩ Việt Nam đã có buổi biểu diễn ấn tượng trong Đại tiệc âm nhạc mang đậm dấu ấn lịch sử nhân Kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Ý tại khán phòng Cappella Paolina trong cung điện Phủ Tổng thống Ý, thành phố Roma tối 26/7.

Điều đặc biệt, chương trình có sự chứng kiến của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và Tổng thống Ý Sergio Mattarella và con gái cùng nhiều quan chức cấp cao của 2 nước.

22h tối theo giờ địa phương, khán phòng Cappella Paolina chật kín khán giả được mời dự. Từ âm thanh đầu tiên đến những âm thanh cuối cùng vang lên được khán giả tập trung như nín thở để chăm chú lắng nghe và theo dõi theo từng cảm xúc của từng nốt nhạc, từng câu nhạc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân cùng Tổng thống Cộng hòa Ý Sergio Mattarella và con gái với các nghệ sĩ tham gia chương trình hòa nhạc. Ảnh: TTXVN.

Các nghệ sĩ đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp quốc tế cùng sự tự tin với cách trình diễn đầy biến hoá trên sân khấu. Màn trình diễn xuất thần của NSƯT Bùi Công Duy trong bản Presto của Antonio Vivaldi như một điểm nhấn quan trọng của chương trình

Cũng không thể không nhắc đến màn trình diễn xuất sắc và đẳng cấp của nghệ sĩ opera Phạm Khánh Ngọc trong 2 bản Aria nổi tiếng của Ý đã làm say đắm nhiều khán giả. Tiết mục ‘’Miền Nam quê hương ta ơi’’ của NSƯT Lệ Giang và tiết mục Vũ khúc Tây Nguyên của NSƯT Nguyễn Thị Hoa Đăng đã làm cho đêm nhạc thêm phong phú vừa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam vừa hội nhập quốc tế.

Tổng thống Sergio Mattarella thích thú tìm hiểu về đàn T’rưng dưới sự giới thiệu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trên sân khấu. Ảnh: TTXVN.

Sự chủ động và nhịp nhàng uyển chuyển của nhạc trưởng Trần Nhật Minh đã giúp cho Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội dễ dàng bắt nhịp vào hơi thở âm nhạc của các nghệ sĩ độc tấu. Tiết mục cuối cùng “Việt Nam Quê hương tôi” với sự tham gia của tất cả các nghệ sĩ đã chuyển tải một thông điệp đẹp và nhân văn của đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Tổng thống Sergio Mattarella tìm hiểu về đàn Bầu dưới sự giới thiệu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh: TTXVN.

Cuối chương trình Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và Tổng thống Sergio Mattarella và con gái đã lên sân khấu bắt tay chúc mừng từng nghệ sĩ. Tổng thống Sergio Mattarella thích thú tìm hiểu về 2 nhạc cụ dân tộc là đàn Bầu và đàn T’rưng dưới sự giới thiệu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trên sân khấu.

Trước đó, ngày 25/7, chương trình Hoà nhạc đặc biệt chiêu đãi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân trong lâu đài Esterhazy Phòng HAYDN SAAL bang Burgenland (Áo) cũng để lại những cảm xúc đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên thủ hai nước thưởng thức hoà nhạc Việt Nam tại Ý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO