‘Nhà hát online’ lên sóng số đầu tiên

G.B 19/07/2021 08:00

Trước những khó khăn do dịch Covid-19 đối với các nhà hát, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn thực hiện hình thức phát trực tuyến các sự kiện nghệ thuật trong điều kiện dịch bệnh, tạo cơ hội cho những người làm nghệ thuật nói riêng và khán giả trên khắp mọi miền đất nước nói chung có thể thưởng thức những tác phẩm đặc sắc, cập nhật thông tin về các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp…

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết, Cục đã làm việc với các nhà hát trực thuộc Bộ và chọn ra những tác phẩm chất lượng để ghi hình, phát sóng trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam, VOV và một số đài phát thanh - truyền hình địa phương từ tháng 7 này...

Mở đầu cho chương trình Nhà hát online, Nhà hát Tuồng Việt Nam sẽ ra mắt khán giả vở Tuồng mang tên Trung thần do đạo diễn, NSND Hoàng Quỳnh Mai dàn dựng. Đây cũng là vở từng giành huy chương Bạc tại Liên hoan Tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2019.

Bên cạnh đó, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc sẽ trình diễn chương trình nghệ thuật mang tên Những ngôi sao bất tử vào lúc 20h00 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2.

Ông Phạm Ngọc Tuấn- Giám đốc Nhà hát Tuồng Việt Nam chia sẻ, rất sự vui mừng và tự hào khi được lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn lựa chọn biểu diễn đầu tiên trong kế hoạch phát sóng trên truyền hình. Theo ông Tuấn, điều này cũng là nguồn động viên rất lớn đối với ngành sân khấu, anh em nghệ sĩ như được “xốc” lại tinh thần sau thời gian dài nghỉ dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Nhà hát online’ lên sóng số đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO