Nhà thuốc tư nhân cùng quản lý, cấp túi thuốc điều trị F0 tại nhà

Thanh Giang 13/12/2021 16:14

Đó là yêu cầu được Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng đưa ra ngày 13/12.

Theo Sở Y tế TP HCM, nhà thuốc tư nhân sẽ là cầu nối giữa người F0 với các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc Covid-19 tại cộng đồng bao gồm: cung cấp các thông tin về y tế trên địa bàn cho người dân biết và liên hệ khi cần; phối hợp để phát hiện, theo dõi, chăm sóc sức khỏe người bệnh Covid-19.

TP HCM có hơn 6.000 nhà thuốc tư nhân.
TP HCM có hơn 6.000 nhà thuốc tư nhân.

Ông Tăng Chí Thượng cho rằng, tùy theo nhu cầu thực tế tại từng địa phương, các nhà thuốc sẽ được lựa chọn để cùng cán bộ y tế tham gia quản lý, cấp phát túi thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà.

TP HCM hiện có hơn 6.500 nhà thuốc, phân bố tại các khu vực đông dân cư như gần chợ, khu công nghiệp.... Chính vì thế, việc kêu gọi và huy động mạng lưới các nhà thuốc tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 là cần thiết để huy động thêm nguồn lực phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay.

TP HCM có số lượng lớn F0 đang điều trị tại nhà.
TP HCM có số lượng lớn F0 đang điều trị tại nhà.

Sở Y tế đề nghị, các nhà thuốc trên địa bàn thành phố sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Các nhà thuốc phải cung ứng đầy đủ và đúng theo quy định các vật dụng và thuốc cần thiết cho công tác chăm sóc sức khỏe người mắc Covid-19 tại nhà. Đồng thời, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp kèm theo thông tin về thuốc, tư vấn và theo dõi cho người sử dụng.

Mặt khác, mỗi nhà thuốc phải là một điểm truyền thông, tư vấn và hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho người F0. Khi phát hiện người bệnh có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở... nhà thuốc hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử và liên hệ với y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà thuốc tư nhân cùng quản lý, cấp túi thuốc điều trị F0 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO