Nhà văn Hữu Ngọc nhận Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội

Lê Quỳnh 18/08/2017 07:55

Ngày 17/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 10 năm 2017 do Báo Thể thao & Văn hóa và Quỹ Bùi Xuân Phái. Năm nay, giải vinh danh nhà văn hóa Hữu Ngọc.

Nhà văn Hữu Ngọc nhận Giải thưởng.

Nhà văn hóa Hữu Ngọc (sinh năm 1918 tại Hà Nội, gốc gia đình ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) với những đóng góp to lớn trong việc nghiên cứu, quảng bá chân dung văn hóa của Hà Nội trong suốt cuộc đời mình.

Cũng trong buổi lễ, Giải thưởng Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội đã được trao cho ông Nguyễn Đức Chung - đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, giải thưởng nhằm tôn vinh việc xây dựng Phố đi bộ khu vực Hồ Gươm của TP Hà Nội, góp phần tạo ra một không gian tuyệt vời cho du khách và nhân dân Thủ đô vào các ngày cuối tuần, làm cho Hà Nội sống chậm lại và nhân văn hơn.

Năm nay, Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội thuộc về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội với Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030”.

Cùng với đó là 2 Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội thuộc về cuốn sách ảnh "Hà Nội dấu yêu" (2016) của nhà nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo; và các tập tùy bút "Thú lang thang người Hà Nội, Thú ăn chơi người Hà Nội" của nhà văn Băng Sơn.

Giải thưởng Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho ông Paul George Harding với “Việc xóa quảng cáo rao vặt và làm sạch các con ngõ Hà Nội”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà văn Hữu Ngọc nhận Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO