Nhạc sĩ Tôn Thất Lập qua đời ở tuổi 81

Vân Vân 26/07/2023 12:48

Sáng 26/7, nhạc sĩ Tôn Thất Lập, tác giả của "Dậy mà đi", "Hát cho dân tôi nghe" qua đời ở tuổi 81, tại Bệnh viện 175, sau thời gian điều trị bệnh.

Thông tin từ Hội Âm nhạc TP HCM, nhạc sĩ Tôn Thất Lập đã qua đời sáng nay tại bệnh viện. Tang lễ nhạc sĩ diễn ra sáng 28/7, lễ động quan dự kiến vào ngày 30/7 tại Nghĩa trang TP HCM.

Nhạc sĩ Tôn Thất Lập (1942-2023).

Nhạc sĩ Tôn Thất Lập sinh năm 1942 tại Huế, là Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP HCM, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam và là Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam.

Thời chiến tranh, nhạc sĩ Tôn Thất Lập hoạt động trong phong trào âm nhạc "Hát cho đồng bào tôi nghe", là gương mặt tiêu biểu nhất trong phong trào đấu tranh đô thị của giới trẻ miền Nam trước năm 1975.

Những sáng tác thuở hai mươi của nhạc sĩ Tôn Thất Lập có “Xuống đường”, “Người đợi người”, “Hát trong tù”, “Lúa reo trên những cánh đồng”...

Sinh thời, nhạc sĩ Tôn Thất Lập đã xuất bản các tuyển tập như: “ Phố ca, “Hát cho dân tôi nghe”, “Hát lời chiêm bao”, “Tình ca mùa xuân”, “Tuyển tập Tôn Thất Lập” và các Album “Nụ hôn”, “Tình ca mùa xuân”…. Ngoài ra ông còn viết nhiều nhạc múa, nhạc phim.

Ông được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật đợt II (2007).

Sau chiến tranh, ông công tác tại Sở VH-TT TP HCM. Nhiều ca khúc của ông sáng tác trong thời kỳ này đã được mến mộ và được các ca sĩ biểu diễn nhiều: “Tình ca mùa xuân”, “Tình ca tuổi trẻ”, “Trị An âm vang mùa xuân”, “Mưa thì thầm”, “Oẳn tù tì”, “Cô bé dễ thương”, “Tình yêu mãi mãi”...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Tôn Thất Lập qua đời ở tuổi 81

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO