Nhạc sĩ Trí Minh: Phụ nữ mang lại cảm giác yên bình

Việt Quỳnh (thực hiện) 27/03/2022 09:02

Chương trình âm nhạc “Women in Love” được tổ chức tại TPHCM vào tối 8/3, với sự tham gia của nhạc sĩ Trí Minh và chị gái của anh - ca sĩ Thanh Lam, đem đến những bản tình ca lãng mạn, dành cho một ngày thật đặc biệt, ngày của phụ nữ.

Nhạc sĩ Trí Minh.

Với nhạc sĩ Trí Minh, những bản tình ca này không đơn thuần chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu của gia đình, của cuộc sống và quê hương đất nước. Chương trình bao gồm những tác phẩm của nhạc sĩ Thuận Yến trong album “Tự sự” cùng những bản tình ca đã làm nên tên tuổi của ca sĩ Thanh Lam. Trong chương trình, nhạc sĩ Trí Minh còn giới thiệu một vài tác phẩm nằm trong các dự án mới, đem đến hơi thở âm nhạc đương đại.

Vì sao anh chọn biểu diễn cùng chị gái của anh, nữ ca sĩ Thanh Lam trong chương trình âm nhạc mới nhất này?

- Thật sự là sau khoảng thời gian album “Tự sự” với các tác phẩm của nhạc sĩ Thuận Yến và album “Hà Trần và Thanh Lam” cùng các bản tình ca, tôi không tham gia quá nhiều vào các sản phẩm nhạc pop mà tập trung cho sự nghiệp âm nhạc riêng, những tác phẩm riêng.

Với một số lượng tác phẩm kha khá trong tay cũng như các dự án hợp tác quốc tế, tôi đã có điều kiện chu du và biểu diễn trên thế giới tại khắp năm châu, cùng âm nhạc đương đại pha trộn với những yếu tố văn hóa truyền thống. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh bùng phát rất phức tạp, các chuyến đi biểu diễn và hợp tác quốc tế bị chững lại. Cũng chính lúc như thế này những âm hưởng nhạc Pop và dự án nhạc Pop giữ ngọn lửa âm nhạc trong tôi. Tôi đã hợp tác và sản xuất với nhiều ca sĩ, nhạc sĩ tại Việt Nam và trong đó có chị tôi - ca sĩ Thanh Lam. Tôi rất hân hạnh được sản xuất cho ca sĩ Thanh Lam dự án này cũng như những dự án tiếp theo trong năm nay.

Trong gia đình, bên chị và mẹ của mình, cũng như ở gia đình riêng, anh cảm nhận ra sao về tinh thần của những người phụ nữ cạnh anh?

- Những người phụ nữ trong gia đình với tôi là những người rất đặc biệt. Họ đem lại cho tôi những cảm xúc sáng tạo và hơn thế nữa, tôi còn có cơ hội được hợp tác và sản xuất ra những tác phẩm âm nhạc thật hay. Trong chương trình “Women in Love”, chúng tôi giới thiệu những tác phẩm mới được sản xuất trong năm vừa qua, hy vọng sẽ là một luồng gió mới trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Thanh Lam luôn cháy hết mình trên sân khấu.

Kỷ niệm của anh với mẹ và chị, khi anh còn nhỏ, đã làm anh cảm động?

- Tất nhiên tôi có rất nhiều những kỷ niệm với mẹ và chị tôi - diva Thanh Lam. Nhưng có lẽ, kỷ niệm sâu sắc nhất đó là những lúc tôi ốm hồi bé, chị tôi chăm sóc tôi hết mình, tìm cho tôi những hộp thuốc để uống.

Và thực sự, anh rất yêu mẹ và yêu chị của mình?

- Tình yêu với mẹ và chị thì luôn đặc biệt, tất nhiên điều này không khác biệt. Nó luôn luôn có một vị trí sâu sắc trong tôi và những lúc tôi chơi nhạc tôi luôn luôn tri ân gia đình, nhất là mẹ và chị tôi.

Trong các dự án âm nhạc, luôn thấy anh đồng hành cùng người chị yêu quý?

- Tôi đã thực hiện rất nhiều các dự án âm nhạc, trong đó có các dự án âm nhạc đương đại kết hợp với những yếu tố âm nhạc dân gian. Các dự án này có sự đóng góp rất quan trọng của diva Thanh Lam, bởi chị có một bề dày âm nhạc rất chuyên sâu. Và tôi thấy rằng hai chị em luôn đem lại sự cộng hưởng cho nhau. Chính vì vậy trong các dự án âm nhạc của tôi luôn luôn có sự đóng góp của chị Lam.

Cảm giác của anh khi gần một phụ nữ, đó có phải là sự tin tưởng và bình an?

- Nhân gian có hai nửa, phụ nữ và đàn ông. Phụ nữ có vị trí rất quan trọng. Để đàn ông có thể dựa vào tin tưởng, bình an. Phụ nữ mang lại cảm giác yên bình cho gia đình và cho cuộc sống. Tôi luôn luôn trân trọng và cảm ơn một nửa đó.

Vì sao phụ nữ, lại có tâm thế nhẹ nhõm và hài hoà, cuộc sống cũng bình thản?

- Tôi nghĩ phụ nữ không đơn thuần chỉ là một người mẹ, một người chị, một người em, một người vợ mà họ là những nhựa sống của cuộc sống. Chính vì vậy họ luôn luôn đem theo mình sự bình an, sự nhẹ nhõm, sự hài hòa để làm chỗ dựa cho cuộc sống được đơm hoa và phát triển.

Theo anh, vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ trong gia đình là như thế nào?

- Theo tôi, vẻ đẹp của người phụ nữ trong gia đình thực sự không phải là vẻ bề ngoài, không phải là kim cương hay những bộ đồ hiệu, mà là một tâm hồn thanh thản đầy ấp yêu thương, một tấm lòng bao dung vô bờ bến đối với gia đình, với tôi đây thực sự là một vẻ đẹp thật tuyệt vời và đáng trân trọng của phụ nữ trong gia đình.

Quan niệm của anh về phụ nữ nên như thế nào là tốt cho chính họ?

- Theo tôi, phụ nữ nên là chính họ. Tôi luôn luôn yêu thương vì dù có đi thế nào chăng nữa họ vẫn xứng đáng được chiều chuộng, được trân trọng, được nâng niu.

Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Trí Minh: Phụ nữ mang lại cảm giác yên bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO