Nhâm nhi món bọ ngựa biển

Khôi Nguyên 17/07/2016 06:26

Bọ ngựa biển còn có một tên gọi dân dã là con bề bề. Trông con bề bề khá kỳ lạ với rất nhiều chân, màu trắng xanh hoặc trắng đục, với hai chiếc càng giống như càng tôm. Cũng có nơi gọi nó là con tôm tích.


Biển Hải Phòng có nhiều bề bề. Với món bề bề này cũng có rất nhiều cách chế biến. Đơn giản thì cho vào nồi luộc lên với chút xả và bia hoặc đơn giản là nước lọc. Mà cũng đúng thôi, đồ biển dễ ăn, dễ làm, chế biến đơn giản nhưng có thể ăn đến no mà không biết chán. Còn một cách phổ biến khác mà các nhà hàng ở đây hay làm đó là Bề bề rang muối.

Rồi món bề bề rang me cũng là một cách chế biến thay thế tuyệt vời. Bề bề còn sống, vớt ra cho vào chảo dầu chao qua. Bỏ ra để ráo mỡ. Me ngâm bỏ vào bát hòa tan với nước đun sôi để nguội, cho 2 thìa đường, một chút muối. Hòa kỹ bỏ hạt. Cho bề bề vào chảo đun lên cùng với nước me. Khi nước cạn xâm xấp là được rồi đấy.

Ăn món này cũng có cái thú đó là vừa ăn vừa được… mút tay. Nhâm nhi trong vị chua chua, cay cay, thơm ngọt của bề bề thì thật là tuyệt vời. Ngon nhất là chọn được những con bề bề với dải trứng dài dọc lưng. Trứng bề bề ăn ngọt, thơm, mềm và bùi. Ăn một lần là nhớ mãi.

Nhưng món bề bề ngon phải chế biến lúc còn tươi, nếu để vào hộp xốp rồi ướp đá mang về Hà Nội thì món ăn đã giảm đi tới 80% sự ngon lành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhâm nhi món bọ ngựa biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO