Nhân dân hiểu mới chọn được người xứng đáng

Việt Thắng 13/05/2021 15:46

Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện Mê Linh cần đẩy mạnh tuyên truyền, tiểu sử các ứng cử viên để nhân dân chọn được người xứng đáng.

Sáng 13/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã kiểm tra công tác bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mê Linh. Tham gia cùng đoàn có Trung tướng Đỗ Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của Thành phố.

Trước khi làm việc chính thức với huyện Mê Linh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã kiểm tra công tác bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 4, số 5, Thị trấn Quang Minh và Khu vực bỏ phiếu số 9, xã Thanh Lâm.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh: Đến nay công tác chuẩn bị cuộc bầu cử trên địa bàn được thực hiện tốt, đảm bảo kịp thời tiến độ theo quy định. Đến trước ngày 13/4, UBND các xã, thị trấn đã niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND cấp xã và nơi công cộng của các khu vực bỏ phiếu. Tổng số cử tri trên địa bàn thời điểm niêm yết là 160.169 cử tri. Sau khi được cập nhật, số lượng cử tri toàn huyện hiện nay tăng thêm 643 người. Đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, chưa phát hiện các dư luận xấu và tình hình an ninh trật tự phức tạp liên quan đến quá trình bầu cử.

Huyện đã kích hoạt và huy động toàn bộ 957 tổ Covid cộng đồng, phát huy phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, rà đi rà lại nhiều lần để điều tra, truy vết, không bỏ sót F1, F2, các trường hợp liên quan tới bệnh nhân, các địa điểm có ổ dịch. Đồng thời thực hiện rà soát việc giám sát chặt, theo dõi di biến động các hộ gia đình, người nước ngoài làm việc sinh sống trên địa bàn để kịp thời xử lý các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan; Không để xảy ra trường hợp nào nhập cảnh, cư trú trái phép.

Để đảm bảo cho an toàn cho ngày bầu cử, huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng phương án, kế hoạch phục vụ bầu cử trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp. Qua kiểm tra cho thấy các xã, thị trấn đều có phương án phân công lực lượng từng điểm bầu cử, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, hóa chất khử khuẩn và các điều kiện đảm bảo giãn cách.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định, hiện nay tình hình dịch đang diễn biến rất phức tạp. Trong khi đó, huyện Mê Linh có nguy cơ tiềm ẩn rất cao bởi giáp ranh với tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Đông Anh là những địa bàn có các ca nhiễm. Đặc biệt, nguy cơ trong các khu công nghiệp cũng rất lớn. Từ thực tiễn trên, ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu, thời gian tới huyện Mê Linh tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, quyết liệt, chủ động, thần tốc, cập nhật tất cả các chỉ đạo mới, tình hình mới, không được chủ quan, lơ là nhưng cũng không mất bình tĩnh, hoang mang, phải tỉnh táo để thực hiện tốt các công việc. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải tăng cường công tác phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh để khoanh vùng dập dịch. Đồng thời, thực hiện tốt 4 tại chỗ, trong đó phải chủ động tính toán các phương án để xử lý ngay, xử lý nhanh, kịp thời các công việc đã được giao theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; Khẩn trương tìm phương án để sớm có khu vực cách ly tập trung các ca F1 trên địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Về công tác chuẩn bị bầu cử, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Thành phố đã có những hướng dẫn kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh, vì vậy, huyện cần cập nhật sớm, từ đó xây dựng phương án cụ thể, chi tiết cho các khu vực bầu cử từ vị trí giãn cách, phân bổ thời gian tránh tập trung đông cử tri vào đầu giờ, chú trọng việc tập huấn lựa chọn nhân sự các tổ bầu cử; Nắm bắt, cập nhật kịp thời di biến động cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân dân hiểu mới chọn được người xứng đáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO