Nhận 'mưa' điện thoại phản ánh từ người dân, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nói gì?

Hạnh Nguyên 19/07/2023 12:28

Trưa 19/7, trao đổi nhanh với PV Đại Đoàn Kết, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Từ khi công bố số điện thoại đường dây nóng, ông liên tiếp nhận được các cuộc gọi, tin nhắn của người dân.

“Cuộc gọi, tin nhắn của người dân đến 2 điện thoại của tôi liên tiếp, đếm không hết nhưng quan trọng nhất là chấn chỉnh được tình trạng cán bộ, công chức nhũng nhiễu, cản trở người dân”, ông Võ Trọng Hải nói.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, mấy hôm nay, từ phản ánh của người dân qua đường dây nóng, ông đã chuyển các vấn đề tồn tại ở cơ sở đến các địa phương, đồng thời chỉ đạo lãnh đạo địa phương xử lý các vấn đề bức thiết của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải kiểm tra tại Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Thành phố Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên. Ảnh: BHT.

“Anh em những ngày này giải quyết được rất nhiều vấn đề cho bà con, bà con nhắn tin trở lại cảm ơn Chủ tịch vì đã công khai đường dây nóng để bà con có kênh phản ánh trực tiếp. Từ đường dây nóng, chúng tôi giải quyết nhanh gọn nhiều việc. Bí thư, Chủ tịch các huyện cũng vào cuộc rất quyết liệt, xử lý rất nhanh”, ông Võ Trọng Hải nhấn mạnh.

Nói về kế hoạch để xử lý tốt những vấn đề người dân phản ánh đến đường dây nóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận qua đường dây nóng, ông sẽ chuyển đến các sở, ngành, địa phương liên quan, chỉ đạo xử lý dứt điểm.

Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh công khai, gắn số điện thoại của mình đến tận các huyện, xã. Ảnh: BHT.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đưa tin, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh công khai, gắn số điện thoại của mình đến tận các huyện, xã để cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ xử lý những vấn đề đất đai cho dân.

“Việc này vừa để cải cách thủ tục hành chính, vừa hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, ách tắc trong quá trình làm sổ đỏ và các giấy tờ liên quan”, ông Võ Trọng Hải nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, ông nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc cán bộ lạm dụng chức vụ “hành” dân nên ông công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.

Qua đó, người đứng đầu bộ máy chính quyền Hà Tĩnh mong muốn người dân cung cấp thông tin về cán bộ nhũng nhiễu, làm khó người dân, doanh nghiệp để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý cán bộ và khơi thông thủ tục hành chính.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, đường dây nóng được gắn tại các trung tâm hành chính công cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả các xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu ngoài đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, các địa phương cũng phải công khai đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện và Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực tài nguyên - môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận 'mưa' điện thoại phản ánh từ người dân, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO