Nhan Phúc Vinh và Ninh Dương Lan Ngọc thắng giải Nam - Nữ diễn viên của năm

Vân Vân 11/01/2023 11:51

Tại lễ trao giải Mai Vàng 2022, ở mảng phim (điện ảnh lẫn truyền hình), Nam - Nữ diễn viên của năm lần lượt thuộc về Nhan Phúc Vinh và Ninh Dương Lan Ngọc.

Nhan Phúc Vinh và Ninh Dương Lan Ngọc thắng giải Nam - Nữ diễn viên của năm.

Năm qua, Nhan Phúc Vinh gây chú ý với vai diễn trong Giấc mơ của mẹ (đạo diễn Nguyễn Minh Chung) - tác phẩm chiến thắng ở hạng mục phim truyền hình. Lan Ngọc ghi dấu khi đóng chính trong phim chiếu rạp Cô gái đến từ quá khứ, do Bảo Nhân - Nam Cito đạo diễn.

Nhan Phúc Vinh và Ninh Dương Lan Ngọc vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để thắng hạng mục này. Nhan Phúc Vinh nói hơn 15 năm làm nghề, anh hạnh phúc vì vẫn được đón nhận. Ninh Dương Lan Ngọc hứa sẽ không ngừng nỗ lực trong nghề.

Bên cạnh giải Nam - Nữ diễn viên của năm, giải Mai Vàng 2022 còn trao giải Nam - Nữ được yêu thích lần lượt thuộc về Ngô Kiến Huy và Phương Anh. MV của năm được trao cho bản hit “Có không giữ, mất đừng tìm”, Tăng Duy Tân đoạt giải Ca khúc của năm với bản hit “Bên trên tầng lầu”.

Nghệ sĩ Huỳnh Lập nhận giải Diễn viên hài được yêu thích nhất.

Ở mảng sân khấu, diễn viên hài của năm được trao cho Huỳnh Lập. Nghệ sĩ Lệ Thủy được tôn vinh với danh hiệu Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng. Giải Nam - Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất được trao cho nghệ sĩ Võ Minh Lâm (vai Lê Tư Thành, vở “Đêm trước ngày hoàng đạo”) và nghệ sĩ Tú Sương (vai Đỗ Quyên, vở “Truyền thuyết chàng Sa Mộc”)...

Ngô Kiến Huy nhận cú đúp, Minh Hằng đại diện ê-kíp phim Bẫy ngọt ngào lên sân khấu nhận cúp cho Phim điện ảnh được yêu thích nhất.

Mai Vàng là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong nước, do Báo Người Lao động tổ chức từ năm 1995 đến nay. Tiền thân của Mai Vàng là giải thưởng Bình chọn văn nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm, ra đời vào năm 1991.

Không chỉ là giải thưởng uy tín hàng nằm dành cho lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, lễ trao giải Mai Vàng năm nay còn là nơi hội ngộ của giới văn nghệ sĩ sau một năm hoạt động sôi nổi, từ đó hướng đến những thành tích tốt hơn trong năm mới.

[Giải Mai Vàng 2022 có 15 hạng mục đề cử]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhan Phúc Vinh và Ninh Dương Lan Ngọc thắng giải Nam - Nữ diễn viên của năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO