Giải Mai Vàng 2022 có 15 hạng mục đề cử

Thảo Vy 07/12/2022 11:06

Căn cứ thực tế hoạt động văn hóa - nghệ thuật trong năm, năm nay, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 28 quyết định chọn ra 15 hạng mục đề cử.

Theo đó, có 62 nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2022. Các hạng mục của giải bao gồm: Nam ca sĩ được yêu thích nhất; nữ ca sĩ được yêu thích nhất; ca khúc được yêu thích nhất; MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất; nhóm hát được yêu thích nhất; nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; diễn viên hài được yêu thích nhất; vở diễn sân khấu được yêu thích nhất; nam diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất; Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất; phim truyền hình được yêu thích nhất; Phim điện ảnh được yêu thích nhất; người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất; chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất.

Ngô Kiến Huy cũng từng được xướng tên cho hạng mục “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất” tại giải Mai Vàng 2020.

Vòng bầu chọn sẽ diễn ra từ ngày 7/12/2022 đến hết ngày 5/1/2023. Ban Tổ chức căn cứ thực tế số phiếu bầu chọn của bạn đọc ở mỗi hạng mục, cùng với Hội đồng Nghệ thuật bỏ phiếu bầu chọn vào top 5 (thứ tự từ 01-05) ứng viên để lấy kết quả.

Nếu kết quả bầu chọn của bạn đọc trùng hợp với Hội đồng Nghệ thuật thì lấy kết quả đó làm kết quả công bố. Trường hợp có độ chênh lệch lớn, Ban Tổ chức xin ý kiến Ban Chỉ đạo và Hội đồng Nghệ thuật quyết định.

Ngoài 15 hạng mục đề cử nêu trên, Mai Vàng năm nay còn có 2 giải thưởng: Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2022 và Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng.

Hai giải thưởng này không tổ chức bầu chọn, mà sẽ được chuyển cho các hội chuyên môn có ý kiến trước khi đưa ra Hội đồng Nghệ thuật.

Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 28 và Gala Mai Vàng dự kiến diễn ra vào đêm 10/1/2023 tại Nhà hát Thành Phố (TP HCM) và dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Mai Vàng 2022 có 15 hạng mục đề cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO