Nhân rộng mô hình sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm

Thanh Giang 07/09/2023 20:12

Ngày 7/9, Sở Công thương TP HCM và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao giải thưởng cho 13 doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023.

Ông John Harris, Phó Giám đốc Văn phòng Biến đổi khí hậu, Năng lượng và Môi trường, USAID cho hay, giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TP HCM có thể trở thành mô hình nhân rộng đến các thành phố khác hoặc các ngành nghề khác nhằm phát triển bền vững.

Theo ông John Harris, sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm sẽ giúp giảm chi phí năng lượng, đồng thời làm cho các ngành cạnh tranh hơn và đóng góp vào những mục tiêu về chuyển đổi năng lượng.

“USAID tự hào là đối tác trong nỗ lực của Việt Nam để đi đến hành trình tiến tới giảm phát thải ròng bằng 0 vào 2050 và thúc đẩy việc đạt được các mục tiêu. Từ đó thúc đẩy hành trình của Việt Nam trong quá trình đạt được cam kết về phát thải ròng cũng như việc giải quyết những vấn đề thích ứng với biến đổi khí hậu, hỗ trợ cho phát triển địa phương”, vị này chia sẻ.

13 doanh nghiệp đạt giải sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm.
13 doanh nghiệp đạt giải sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm.

Đề cập đến giải thưởng sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM, chương trình giải thưởng góp phần triển khai Kế hoạch số 4485/KH-UBND ngày 30/12/2021 của UBND TP HCM về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Giải thưởng nhằm thúc đẩy, khen thưởng và phát huy vai trò của các cá nhân, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, ứng dụng năng lượng sạch, hướng tới phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính trên địa bàn thành phố.

Giải thưởng được phát động ngày 31/5. Đối tượng tham gia là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đang hoạt động từ 3 năm trở lên và tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam trên địa bàn TP HCM.

Ban tổ chức giải thưởng đã tiếp cận đến hơn 300 doanh nghiệp trong suốt 2 tháng phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân rộng mô hình sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO