Nhan sắc và học vấn của 6 nàng Hậu đăng quang năm 2022: Ai ấn tượng nhất?

Thảo Vy 19/09/2022 14:00

Sở hữu nhan sắc và học vấn “khủng”, Ngọc Châu, Mai Phương, Trần Thị Ban Mai… đều giành vương miện tại các cuộc thi nhan sắc. Được xướng tên cho ngôi vị cao nhất, những nàng Hậu khiến công chúng ngỡ ngàng vì có thành tích ấn tượng.

6 nàng Hậu đăng quang năm 2022 gây chú ý vì sở hữu nhan sắc xinh đẹp và học vấn vô cùng ấn tượng.

Hoa hậu Mai Phương – Miss World Vietnam 2022

Huỳnh Nguyễn Mai Phương (24 tuổi, ở Đồng Nai) từng gây chú ý khi có thành tích học tập ấn tượng. Ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã đạt giải Nhì Học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh 2016, giải Ba Học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh 2017 và không ít lần nhận học bổng giá trị.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 sở hữu nhan sắc xinh đẹp và thành tích học tập vô cùng ấn tượng. Ảnh: FBNV.

Không chỉ học giỏi, Mai Phương còn sở hữu nhan sắc xinh đẹp với chiều cao 1m70 và số đo 3 vòng lần lượt là: 82 - 63 - 92 cm. Năm 2018, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang "Hoa khôi Đại học Đồng Nai".

Sau đó, khi tham gia Hoa Hậu Việt Nam 2020, Mai Phương xuất sắc lọt Top 5 Hoa hậu Việt Nam và nhận danh hiệu Người đẹp Nhân ái của cuộc thi. Ngoài ra, cô còn là một trong những thí sinh "ẵm" được nhiều thành tích của các vòng thi phụ như Top 5 Người đẹp Du lịch, Top 5 Người đẹp Tài năng.

Mai Phương sở hữu loạt thành tích "khủng" khi tham dự đấu trường nhan sắc.

Tham gia Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam), Mai Phương được đánh giá là thí sinh sáng giá cho ngôi vị cao nhất ngay từ những ngày đầu tham gia cuộc thi. Tại chung kết Miss World Vietnam 2022 diễn ra vào tối 12/8, ngôi vị cao nhất đã thuộc về Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Ngoài ra, cô còn giành được danh hiệu Người đẹp tài năng, Top 5 Người đẹp thời trang, Top 9 Người đẹp thể thao.

Hoa hậu Ngọc Châu – Miss Grand Vietnam 2022

Từng ghi dấu với loạt thành tích ấn tượng nhưng tên tuổi của Ngọc Châu được công chúng đón nhận từ sau Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Từng sở hữu loạt thành tích đáng nể trên các đấu trường sắc đẹp, nhưng Ngọc Châu vẫn là cái tên mờ nhạt cho đến khi cô tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Sau khi giành quán quân ở một cuộc thi người mẫu Vietnam Next Top Model, Ngọc Châu đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam - Miss Supranational Viet Nam 2018, tại đây cô đăng quang Hoa hậu. Với thành tích này, Ngọc Châu đại diện Việt Nam tham gia đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 diễn ra ở Ba Lan. Ngọc Châu vào đến Top 10 và đoạt giải phụ Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Tuy nhiên, dù là quán quân Vietnam's Next Top Model, là Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam, nhưng Ngọc Châu vẫn là cái tên âm thầm, không nổi bật trong giới người mẫu. Ngọc Châu cũng không có hoạt động nổi bật trong giới giải trí sau khi đăng quang Hoa hậu. Cô từng tham gia cuộc thi hát trên sóng truyền hình “Trời sinh một cặp” nhưng bị chê hát chênh phô, không đúng kỹ thuật.

Cô xuất sắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở độ tuổi 28. Ảnh: FBNV.

Năm 2022, Ngọc Châu bất ngờ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ngay khi cái tên Nguyễn Thị Ngọc Châu được công bố, dư luận cho rằng, cô là cái tên quá cũ, đã chinh chiến khắp các cuộc thi. Ngọc Châu đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 ở độ tuổi 28. Trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, chưa có thí sinh nào đăng quang ở độ tuổi 28 như Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Hoa hậu Trần Thị Ban Mai – Miss Peace Vietnam 2022

Nhờ tự tin, bản lĩnh, Ban Mai xuất sắc đăng quang Miss Peace Vietnam 2022. Ảnh: FBNV.

Trần Thị Ban Mai đến từ TP HCM gây chú ý ngay những ngày đầu tham gia Miss Peace Vietnam 2022. Sự tự tin, khả năng ứng xử khéo léo, thông thạo ngoại ngữ là lợi thế giúp Ban Mai tỏa sáng và chiến thắng một cách thuyết phục.

Trước khi đến với Miss Peace Vietnam 2022, Trần Thị Ban Mai đã được fan sắc đẹp ngắm nghía khi là thông dịch viên kiêm trợ lý cho Miss Universe 2018 Catriona Gray khi cô Hoa hậu này sang Việt Nam làm giám khảo.

Ban Mai cao 1,72 m, sở hữu số đo 3 vòng lý tưởng 84 - 62 - 92. Cô có tư duy nhạy bén trong việc kết nối, giao lưu cùng người đối diện.

Không chỉ thông minh, xinh đẹp, Ban Mai còn gây ấn tượng vì thông thạo nhiều thứ tiếng. Ảnh: FBNV.

Người đẹp TP HCM cho biết sau khi tốt nghiệp đại học vào tháng 5/2022, cô quyết định tham gia cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 vì cảm nhận được đây là một cuộc thi mang tính nhân văn, hướng tới các giá trị chân thiện mỹ và hòa bình.

"Thông qua cuộc thi, ngoài việc rèn luyện và học hỏi phát triển bản thân, tôi còn muốn được lan tỏa những suy nghĩ, năng lượng tích cực như chính cái tên của mình. Tôi muốn được giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những người trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý.

Tạo nên các cộng đồng, nơi chốn, tổng đài hay những dự án thực tế để có thể lắng nghe, giúp đỡ tìm ra giải pháp và cùng họ vượt qua thời khắc khó khăn, tìm được hòa bình trong chính bản thân mình" - Ban Mai chia sẻ.

Nông Thúy Hằng – Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022

Trước khi đến với Hoa hậu các dân tộc, Thúy Hằng gây chú ý khi có thành tích học tập đáng nể, với nhiều năm liền đạt giải thưởng. Ảnh: FBNV.

Nông Thúy Hằng (24 tuổi, đến từ Hà Giang), cao 1,72 m, nặng 52 kg, hình thể 87 - 62 - 91 cm. Nông Thúy Hằng đạt thành tích 12 năm học sinh giỏi với nhiều giải thưởng cấp tỉnh, thành phố, khu vực phía Bắc, nổi bật là giải Ba Học sinh giỏi Văn cấp quốc gia năm 2014. Cô được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế quốc dân và hiện đang theo học Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế của Đại học Kinh tế quốc dân, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế.

Năm 2019, Thúy Hằng từng thi Miss World Vietnam, có mặt trong top 39.

Trước đó, khi chia sẻ về lý do trở lại sân chơi sắc đẹp lần này, Thúy Hằng tâm sự cô muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về sự nỗ lực trong cuộc sống.

Dù gây nhiều tranh cãi khi đăng quang song Thúy Hằng vẫn là cái tên thu hút sự chú ý nhờ sở hữu gương mặt khả ái. Ảnh: FBNV.

Cô nói: "Tôi vốn không phải là người sở hữu nhan sắc tuyệt mỹ, đôi chân dài 1,2 m hay số đo hình thể hoàn hảo. Điều tôi luôn tâm đắc với chính bản thân là tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh, hết mình vì những điều đam mê và không ngừng học hỏi để hoàn thiện mỗi ngày. Ngoài ra, tôi cũng muốn trở thành niềm tự hào của quê hương Hà Giang và dân tộc Tày".

Đến với Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Nông Thúy Hằng thể hiện phong thái duyên dáng và tự tin. Cô gửi lời chào ban giám khảo và khán giả bằng ngôn ngữ của dân tộc mình. Trở thành Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, Nông Thúy Hằng nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 300 triệu đồng cùng tư cách đại diện Việt Nam tranh tài tại Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2022.

Đoàn Thu Thủy - Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022

Trước khi đăng quang Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, Đoàn Thu Thủy từng tham gia một số cuộc thi nhan sắc nhưng không mấy nổi bật. Ảnh: FBNV.

Đoàn Thu Thủy (27 tuổi, quê ở TP HCM), cao 1m73, sở hữu số đo 3 vòng chuẩn chỉnh 83 - 63 - 94 cm. Chung kết cuộc thi Miss Fitness Vietnam 2022 (Hoa hậu Thể thao Việt Nam), Đoàn Thu Thủy được xướng tên cho ngôi vị cao nhất.

Trước khi đăng quang Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, Đoàn Thu Thủy từng tham gia một số cuộc thi nhan sắc nhưng không mấy nổi bật. Tại cuộc thi, Thu Thủy là học trò của huấn luyện viên Minh Tú. Tân hoa hậu nhận phần thưởng 3,8 tỷ đồng gồm vương miện trị giá 2 tỷ đồng, 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều đặc quyền khác về nghỉ dưỡng, làm đẹp.

Phong cách ngoài đời của Thu Thủy thiên về sự nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng không kém phần năng động, cá tính. Ảnh: FBNV.

Ngoài đam mê thể thao, Tân Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 có nhiều kinh nghiệm làm người mẫu ảnh. Phong cách ngoài đời của Thu Thủy thiên về sự nhẹ nhàng, thanh lịch và ngọt ngào nhưng cũng không kém phần năng động.

Lương Yến Ly – Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022

Tối 28/7, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 đã diễn ra tại Quảng Bình với 29 thí sinh tranh tài.

Yến Ly đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022. Ảnh: FBNV.

Cô gái 23 tuổi Lương Yến Ly đến từ Tuyên Quang đã trở thành chủ nhân vương miện cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022.

Người đẹp sinh năm 1999 sở hữu gương mặt khả ái cùng số đo ba vòng gợi cảm lần lượt là 90 - 65 - 94 cm. Cô từng hoạt động trong vai trò người mẫu.

Yến Ly sở hữu một gương mặt xinh đẹp với sống mũi cao, đôi mắt to tròn và nụ cười tỏa nắng. Không những thế cô nàng còn có một chiều cao ấn tượng cùng số đo hình thể chuẩn mẫu nên luôn để lại ấn mạnh mẽ trong lòng mọi người ngay từ lần đầu gặp mặt.

Lương Yến Ly mong muốn phát triển hình ảnh của mình gắn liền với tà áo dài.

Tại chung kết Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022, Lương Yến Ly được xướng tên trở thành chủ nhân chiếc vương miện 3,2 tỷ đồng. Người đẹp cho biết dự định học thêm về kinh doanh để hỗ trợ các phụ nữ vùng cao. Đồng thời, cô cũng mong muốn phát triển hình ảnh của mình gắn liền với tà áo dài và di sản văn hóa Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhan sắc và học vấn của 6 nàng Hậu đăng quang năm 2022: Ai ấn tượng nhất?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO