Mặt trận

Nhân sự UBTƯ MTTQ Việt Nam là lực lượng nòng cốt phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

Vũ Mạnh - Nguyễn Phượng - Tiến Đạt - Quang Vinh 24/01/2024 16:07

Chiều 24/1, Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 9, khóa IX tiếp tục thảo luận cho ý kiến vào các dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X; sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam; dự thảo Đề án nhân sự UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X; Đề án đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

1000ab8143f6e9a8b0e7.jpg
Bà Bùi Thị Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Góp ý vào dự thảo sửa đổi bổ sung điều lệ, bà Bùi Thị Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hoan nghênh tinh thần tiếp thu của Ban Thường trực, Tiểu ban sửa đổi Điều lệ tiếp tục kế thừa cơ bản về bố cục, nội dung của Điều lệ cũ; đồng thời sửa đổi bổ sung một số nội dung cho phù hợp với quy định của Đảng và yêu cầu công tác Mặt trận trong giai đoạn mới.

Đối với đề án nhân sự tham gia Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, bà Thanh đồng ý với việc tăng thêm số lượng song cũng cần tăng thêm tỷ lệ nữ, đại biểu người dân tộc thiểu số, người ngoài đảng để tương ứng với số lượng tăng lên của số lượng đại biểu vì Đại hội cũng là dịp để biểu dương lực lượng tiêu biểu của khối đại đoàn kết.

Về Đề án nhân sự UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X, bà Thanh cho rằng nhân sự UBTƯ MTTQ Việt Nam là lực lượng và thành phần nòng cốt trong xây dựng tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết. Do vậy bên cạnh việc tăng thêm về số lượng, và tiêu chuẩn Đề án phải chú trọng về chất lượng, tăng thêm hơn nữa về tỷ lệ nữ, dân tộc thiểu số, người ngoài đảng để tương xứng với số lượng tăng thêm của Ủy ban và đảm bảo rõ tính đặc thù của Mặt trận.

d25b1be9f39e59c0008f.jpg
Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Nói lên tiếng nói của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu mong muốn phát huy hơn nữa vai trò của cộng đồng người Việt trong việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và châu Âu để tạo vị thế của cộng đồng người Việt với nhân dân sở tại; đồng thời tin tưởng cộng đồng người Việt, đặc biệt là tầng lớp trí thức, doanh nhân thành đạt ở châu Âu ngày càng có nhiều đóng góp tích cực cho việc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.

Góp ý đối với Đề án nhân sự UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X, ông Hoàng Đình Thắng cho rằng, việc giới thiệu nhân sự là người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Đại hội sắp tới cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội người Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước và MTTQ Việt Nam để các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thực sự phát huy được vai trò của mình với quê hương Việt Nam và nước sở tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân sự UBTƯ MTTQ Việt Nam là lực lượng nòng cốt phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO