Nhanh chóng đưa Thủ đô trở thành nơi an toàn

Việt Thắng 13/08/2021 17:20

Ngày 13/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo TP Hà Nội tại Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội.

Tham gia cuộc làm việc có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”

Trước buổi làm việc với lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ và nhân dân Thủ đô Hà Nội thực hiện nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp thuộc quận Hoàng Mai.

Tiếp đến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã tới thăm, động viên nhân dân khu dân cư truyền thống thực hiện tốt “vùng xanh” tại Khu dân cư số 1, phường Mai Động, quận Hoàng Mai và tới thăm, động viên, tặng quà chốt trực “vùng xanh” tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng.

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô thời gian qua đã nỗ lực, thực hiện sớm, nghiêm túc, kịp thời giãn cách xã hội và nhiều biện pháp quyết liệt khác, nhiều bệnh viện dã chiến được triển khai sẵn sàng cho những tình huống dịch bệnh ở mức cao hơn. Thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ, lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Chủ tịch nước cũng ân cần nhắc nhở bà con và chính quyền địa phương thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Chủ động, tích cực hỗ trợ nhau lúc khó khăn, kiên quyết giữ cho bằng được “vùng xanh” an toàn; và đề nghị cấp ủy, chính quyền quán triệt sâu sắc việc bình đẳng trong tiêm vaccine, ưu tiên tiêm cho người khó khăn, người nghèo, thực hiện tiêm an toàn.

Không để người dân “thiếu cơm, lạt muối”

Sau buổi kiểm tra cơ sở, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo TP tại Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá: Qua đi thực tế tại Hà Nội, tôi thấy rằng chủ trương và cách làm của TP Hà Nội là đúng, sát thực tế và hiệu quả.

Được sự ủng hộ, đồng lòng chung sức của nhân dân đúng theo phương châm: “Tin vào dân, dựa vào dân, và vì cuộc sống của dân thì chắc chắn chúng ta sẽ thành công”, Chủ tịch MTTQ Việt Nam nói.

Bày tỏ niềm tin TP Hà Nội sẽ kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã đề nghị Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội trong phòng chống dịch Covid-19.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam bày tỏ: Khi biết Hà Nội có ý định xét nghiệm diện rộng, tôi đã bày tỏ ủng hộ chủ trương của Hà Nội.

“Qua thực tiễn, tôi thấy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị là quan trọng nhưng người đứng đầu là quyết định. Vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân trong lúc này nếu chúng ta quyết định có hơi nghiêm một chút, tôi cho rằng nhân dân sẽ ủng hộ. Bởi tất cả đều vì sức khỏe của nhân dân” - Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho hay.

Về phần mình, phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hà Nội là Thủ đô của cả nước, trung tâm đầu não chính trị-hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và đặc biệt là trung tâm giao thương, đầu mối giao thông, nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn rất cao.

Do đó, quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị là phải ưu tiên, nhanh chóng đưa Thủ đô trở thành nơi an toàn, vững chắc từ đó kết nối, chi viện cho các địa phương khác.

Về phương hướng trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị, TP Hà Nội không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác và phải chuẩn bị đầy đủ về tinh thần và lực lượng để sẵn sàng chiếu đấu lâu dài với đại dịch Covid-19.

Trước mắt phải tập trung thực hiện hiệu quả giãn cách xã hội, xét nghiệm, điều trị, tiêm vaccine và tích cực áp dụng công nghệ. Đặc biệt, TP Hà Nội cần tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, năng lực phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị, các tổ Covid-19 cộng đồng, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Nhấn mạnh vaccine là chốt chặn quan trọng để giảm thiểu số ca tử vong và chuyển biến nặng, Chủ tịch nước đề nghị, TP Hà Nội cần ưu tiên tiêm vacine cho người già, người có bệnh nền và người nghèo; đồng thời ưu tiên tiêm mũi 2 cho đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước lưu ý, TP Hà Nội cần tiếp cận công tác phòng, chống dịch theo vùng, liên vùng. Luôn đặt người dân ở vị trí trung tâm của mọi chủ trương, chính sách, bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân “thiếu cơm, lạt muối”.

Có các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, duy trì sản xuất kinh doanh ở mức độ phù hợp; trước mắt tập trung phòng, chống dịch. Cương quyết giãn cách xã hội nhưng khi an toàn phải là nơi phục hồi nhanh nhất, mạnh nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhanh chóng đưa Thủ đô trở thành nơi an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO