Ngày 4/12, tại TP HCM, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tổ chức gặp gỡ 45 doanh nghiệp hàng tiêu dùng Nhật Bản với 100 nhà mua hàng Việt Nam.
Theo ông Yakimoto Koji - Trưởng đại diện Văn phòng Jetro tại TP HCM, một số doanh nghiệp Nhật có nhu cầu tìm các đối tác Việt Nam đưa hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật. Trong đó, nhiều doanh nghiệp Nhật mong muốn bắt tay với doanh nghiệp cung trái cây Việt Nam. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp Nhật Bản đang kết nối với nhà phân phối hoặc đại lý là người Việt Nam để mở rộng các kênh tiêu thụ đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, mỹ phẩm, văn phòng phẩm,…