Nhặt được 10 triệu đồng, hai nữ sinh tìm cách trả lại

Hạnh Nguyên 17/12/2016 16:00

Trên đường đi học, hai nữ sinh ở Hương Khê nhặt được chiếc ví, trong đó có gần 10 triệu đồng. Không tham của rơi, hai em tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Ngày 17/12, thông tin từ Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận chiếc ví do hai học sinh nhặt được để tìm chủ nhân, trong ví có gần 10 triệu đồng tiền mặt.

Trước đó, vào ngày 15/12, khi đang trên đường đi học đến đoạn đường thuộc khối 3 thị trấn Hương Khê, hai nữ sinh phát hiện 1 chiếc ví nằm bên đường.

Cầm chiếc ví lên mở ra xem thì bất ngờ các em phát hiện bên trong có gần 10 triệu đồng tiền mặt nhưng không có một loại giấy tờ tùy thân nào.

Hai nữ sinh có tên là Nguyễn Thị Nghi (lớp 12A14) và em Nguyễn Thị Lan (lớp 12A8) - Trường THPT Hương Khê (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

Do không có thông tin gì về người đánh rơi chiếc ví nên hai em báo lại với ban giám hiệu nhà trường và đăng sự việc lên trang facebook cá nhân.

Nhưng sau hơn 1 ngày đăng số tiền vẫn chưa có ai nhận nên sáng ngày (17/12), ban giám hiệu nhà trường đã hướng dẫn hai em đưa chiếc ví trên trình báo cho Công an huyện Hương Khê để tìm chủ nhân.

Hai nữ sinh đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Học sinh Nguyễn Thị Nghi chia sẻ: “Người bị rơi ví cũng như mình, họ rất muốn tìm lại. Nhưng trong ví không có giấy tờ nên chúng em mới chụp ảnh đăng lên facebook, sau khi đăng status có rất nhiều người tự nhận chủ nhân của chiếc ví, để trả lại cho đúng chủ nhân chúng em đã yêu cầu họ miêu tả nhưng không ai miêu tả đúng nên chúng em đã thông báo qua nhà trường và quyết định trình báo lên cơ quan Công an”.

Nói về hành động đẹp của hai nữ sinh trong trường, thầy Phan Quốc Thanh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết: “Để tuyên truyền hành động đẹp của hai nữ sinh, trong lễ chào cờ đầu tuần tới, nhà trường sẽ tuyên dương các em để các bạn khác học tập và noi theo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhặt được 10 triệu đồng, hai nữ sinh tìm cách trả lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO