Nhiệt huyết của một ‘lão tướng’

Tiến Đạt 12/08/2021 07:13

Hơn 60 tuổi, bà Ngô Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Khâm Thiên (quận Đống Đa, Hà Nội) luôn tận tâm, tận lực làm tròn trách nhiệm được giao phó và sẵn sàng có mặt mọi lúc, mọi nơi trong cuộc chiến chống dịch của địa phương.

Là Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Khâm Thiên, bà Dung luôn trăn trở làm thế nào để làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, không ngừng quan tâm đến thế hệ con cháu nhất là đối với những cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng vượt qua để có thành tích học tập tốt. Trong đó, một em học sinh lớp 12 tại phường Khâm Thiên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được bà Dung trực tiếp giúp đỡ.

“Mẹ của cháu mắc bệnh tâm thần, trong khi bố đã nhiều tuổi, sức khỏe yếu nên bình thường gia đình cháu đã khó khăn, nay dịch bệnh lại càng khó khăn hơn. Nhận thấy được tinh thần hiếu học của cháu, tôi đã dành một phần lương hưu hỗ trợ 300.000 đồng/tháng từ lớp 12 cho đến khi học hết đại học để động viên cháu theo đuổi ước mơ của mình”- bà Dung tâm sự.

Cùng với một số thầy cô nguyên là giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, bà Dung đã thành lập nhóm Thiện nguyện “Gieo Tin Yêu” đi đến những vùng sâu, vùng xa để xây những điểm trường mới như điểm trường mầm non bản Nà Khoang (Sơn La), Trường mầm non Lùng Phin (Hà Giang),...

Tinh thần lạc quan, sự nhiệt huyết trong bà Dung được hun đúc, tôi luyện từ những năm tháng bà còn công tác tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Từng là Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của cơ quan, trong tâm thức của bà luôn hướng tới những hoạt động vì cộng đồng.

Chính vì vậy, từ khi nghỉ hưu đến nay, bà Dung chưa có một phút ngơi nghỉ. Không chỉ làm tốt công tác khuyến học ở nơi cư trú, bà Dung luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động vì cộng đồng tại khu dân cư. Đặc biệt, trong những lần dịch Covid-19 bùng phát tại Hà Nội, bà đã tình nguyện tham gia Tổ Covid cộng đồng của phường.

Bà cùng với 20 thành viên khác, chủ yếu là các cán bộ hưu trí, người cao tuổi trong phường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, hỗ trợ chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng, góp phần khống chế dịch bệnh bùng phát. Khi TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 24/7, Tổ Covid cộng đồng của bà Dung đã tiến hành lập chốt kiểm soát tại đầu ngõ 1 phố Khâm Thiên để đo thân nhiệt, kiểm soát người ra, vào khu vực...

Trong nỗ lực tuyên truyền tại khu dân cư, theo bà Dung, quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi người. Những điều tưởng chừng là nhỏ bé như phát loa nhắc nhở, dán giấy thông báo gìn giữ vệ sinh trước mỗi toà nhà lâu ngày sẽ trở thành “phản xạ vô điều kiện” để người dân trong khu dân cư tự nhắc nhở chính mình, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, sự nhiệt huyết của những “lão tướng” như bà Dung cùng các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng tại phường Khâm Thiên đã giúp bà con nơi đây cảm thấy yên tâm hơn, thể hiện quyết tâm cao nhất “chống dịch như chống giặc”, góp sức cùng người dân Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiệt huyết của một ‘lão tướng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO