An sinh xã hội

Nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên, học sinh nghèo dịp Tết Nguyên đán

Quốc Định 11/01/2024 16:13

Ngày 11/1, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (SAC) vừa thông tin về các chương trình hỗ trợ cho sinh viên (SV), học sinh trong dịp Tết Nguyên đán, Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, SAC đang đẩy mạnh hoạt động cao điểm mời gọi doanh nghiệp tuyển dụng SV và giới thiệu việc làm bán thời gian cho SV trong dịp Tết với mục tiêu tiêu giới thiệu 4 ngàn việc làm.

_mg_1081.jpg
SV xa quê nhận vé tàu, xe về quê đón Tết.

Công việc được tuyển dụng nhiều thuộc các lĩnh vực đặc thù trong dịp Tết như: thu ngân, nhân viên kho, nhân viên lên hàng, gói quà, chế biến tại siêu thị; phục vụ, phụ bếp, giữ xe nhà hàng, chuỗi cửa hàng ăn uống; nhân viên bảo vệ, giao hàng, phụ việc nhà, dọn vườn, trông coi nhà cửa trong dịp Tết,…

Mức thu nhập trung bình từ 25 ngàn đồng - 50 ngàn đồng giờ, hoặc 140 ngàn đồng – 400 ngàn đồng/ngày, tùy theo thời gian, thời điểm làm việc, loại hình công việc và khối lượng công việc.

Ngoài ra SAC phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức các chuyến tàu, chuyến xe đưa SV và người lao động (NLĐ) tự do về quê đón Tết. Các chuyến tàu, chuyến xe sẽ xuất phát từ TP HCM về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên từ ngày 28/1/2024 đến 31/1/2024. Chương trình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ SV có hoàn cảnh khó khăn, SV có hộ khẩu thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai và một số NLĐ tự do với công việc bán hàng rong, bán vé số,... Dự kiến năm nay, sẽ trao tặng 2 ngàn vé xe và 150 vé tàu.

_mg_1052.jpg
Ngoài SV, người lao động nghèo cũng được SAC hỗ trợ vé tàu, xe về quê dịp Tết Nguyên đán.

Đây là hoạt động đã được SAC khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Đến nay, đã có 60.400 SV và NLĐ khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết.

Bên cạnh đó, để khích lệ tinh thần SV đón tết xa nhà và động viên học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, SAC sẽ tổ chức buổi họp mặt học sinh, SV với nhiều nội dung hoạt động: gặp gỡ, giao lưu văn nghệ với các nghệ sĩ, nhận quà Tết từ chương trình.

Dịp này, SAC sẽ tặng 2 ngàn phần quà tết bao gồm quà tặng, báo xuân và bao lì xì cho các đối tượng học sinh, SV nói trên. Tổng giá trị quà tặng khoảng 1,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên, học sinh nghèo dịp Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO