Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận

H.Nhi Ảnh: Quang Vinh 05/02/2018 14:04

Sáng 5/2, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực thân mật tiếp Đoàn Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh, Tổ chức Bắc Âu (NCA) đến thăm và chúc Tết Mặt trận.

Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp Giáo hữu Thượng Phòng Thanh, đại diện Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh tới chúc tết UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam đối với các hoạt động của Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh -Giáo hữu Thượng Phòng Thanh, đại diện Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh khẳng định: Hội thánh là thành viên của UBTƯ MTTQ Việt Nam, các họ đạo Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh ở các tỉnh, thành phố là thành viên của MTTQ của các tỉnh, thành phố.

Trong năm 2017, Hội thánh năm qua có nhiều khởi sắc, ngoài công việc giáo dưỡng các đạo hữu, tín đồ của mình qua đại diện Hội thánh và các Ban cai quản họ đạo để thực thi nhiệm vụ của đạo. Hội thánh luôn nhắc nhở, đồng thời đi sâu đi sát góp ý, giúp đỡ họ đạo, đến từng thành viên đạo hữu đạo Cao Đài cố gắng phấn đấu trở thành công dân tốt.

Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận - 1

Quang cảnh buổi tiếp.

Cùng với đó, Hội Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh đã thực hiện đầy đủ các phong trào, Cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam khởi xướng, cũng như quy định chung của các tỉnh, thành phố như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện chương trình Vì người nghèo, Quỹ Vì người nghèo; thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa với những người có công với cách mạng.

Hội Thánh cũng luôn nhắc nhở các đồng đạo phải cùng tham gia chống biến đổi khí hậu để làm sao giảm nhẹ tác hại xảy ra.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thự vui mừng và cảm ơn Hội thánh đã tới thăm và chúc Tết UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đây là tình cảm, sự quan tâm của các Tôn giáo tới ngôi nhà chung Đại đoàn kết.

Trong năm 2017, đóng góp của Hội thánh vào sự nghiệp chung cho việc chăm lo đời sống của nhân dân có nhiều việc làm rất tích cực, rất thiết thực, trong đó có hưởng ứng các Cuộc vận động của UBTƯ MTTQ Việt Nam, các phong trào thi đua yêu nước. Cùng các tôn giáo, đồng bào dân tộc thực hiện các nhiệm vụ.

“Chính sự đoàn kết, đồng lòng chúng ta đã vượt qua những khó khăn. Cuộc vận động xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, chương trình Vì người nghèo, đặc biệt các đối tượng chính sách, những người yêu thế đã được các tôn giáo tích cực thực hiện. Đặc biệt việc khắc phục bão lũ cũng được các tôn giáo chung tay hỗ trợ kịp thời.

Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận - 2

Đoàn Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh chúc Tết UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Đến Tết Nguyên đán, trên 1.000 nhà được Mặt trận và các Thành viên hỗ trợ có nhà mới. Những việc làm đã góp phần đẩy lùi những khó khăn, ổn định đời sống góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền ngày càng được củng cố”, Phó Chủ tịch nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, năm 2018 Hội Thánh tiếp tục phát huy chăm lo đường lối hành đạo của mình, phối hợp với MTTQ các cấp thực hiện các mục tiêu cụ thể của từng địa phương chăm lo cho đời sống nhân dân từ văn hóa đến kinh tế, các chương trình biến đổi khí hậu…. Đóng góp chung vào xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng bền chặt.

Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận - 3

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng ngài Eivind Ather, nguyên giám đốc Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA).

* Cũng trong sáng 5/2, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp ngài Eivind Ather, nguyên giám đốc Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA) đến chào thăm nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và chúc tết UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực hoan nghênh ngài Eivind Ather cùng đoàn NCA đã đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trân trọng sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả của NCA đối với Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là trong các hoạt động từ thiện xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận - 4

Quang cảnh buổi tiếp.

Sau thành công của Hội nghị toàn quốc “Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”, Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của mỗi người dân và cộng đồng chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hiện trên cả nước có 61/63 tỉnh, thành phố đã triển khai chương trình phối hợp với các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, trong đó xây dựng được trên 300 mô hình tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, năm 2018, MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với NCA để tổ chức đánh giá toàn diện, tổng kết hoạt động phối hợp và đề ra những nội dung hợp tác trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chúc mừng ngài Eivind Ather đã có nhiệm kỳ Giám đốc thành công tại Việt Nam.

Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận - 5

Ngài Eivind Ather chúc Tết UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ghi nhân và đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp của ngài Eivind Ather trong các hoạt động vì cộng đồng vào bảo vệ môi trường tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn trên cương vị công tác mới ngài Eivind Ather sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực bảo vệ môi trường, giúp người dân chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận - 6

Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận - 7

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà ngài Eivind Ather và thành viên trong đoàn.

Ngài Eivind Ather, nguyên Giám đốc tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam cám ơn Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã dành thời gian tiếp đoàn, gửi lời chúc mừng năm mới và cám ơn sự hợp tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam đối với Tổ chức NCA trong thời gian qua; Ngài Eivind Ather đánh giá cao vai trò tập hợp đoàn kết các tôn giáo tham gia các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, từ thiện xã hội của MTTQ Việt Nam, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước kết quả chương trình phối hợp các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu đã mạng lại.

Với kinh nghiệm và kết quả hợp tác trong thời gian qua, ngài Eivind Ather tin tưởng rằng ngài Knut Christiansen, Giám đốc NCA tại Việt Nam sẽ tiếp tục những thành công đó, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam trong triển khai các hoạt động hỗ trợ bảo vệ môi trường tại Việt Nam .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều đoàn khách chúc Tết Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO