Nhiều doanh nghiệp có chỉ số tăng trưởng mạnh

H.Hương 12/08/2017 08:05

Theo thông tin công bố về hoạt động 6 tháng đầu năm của các ngân hàng, hầu hết đều có những con số lợi nhuận khả quan và dự kiến vượt kế hoạch đề ra trước đó. Dẫn đầu nhóm ngân hàng có mức lợi nhuận lên đến hơn nghìn tỷ đồng là: Vietcombank lãi hơn 5.255 tỷ đồng, BIDV lãi 3.708 tỷ đồng, VPBank lãi 3.200 tỷ đồng, MBB lãi 2.524 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Đa số kết quả đều cho thấy vượt hơn một nửa kế hoạch lợi nhuận cả năm. Lãi lớn không chỉ thuộc về các ngân hàng thuộc diện tăng trưởng tín dụng cao hơn mặt bằng chung, các ngân hàng cho thấy đang làm ăn khấm khá.

Theo phân tích của các chuyên gia, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đang phản ánh vào thị trường chứng khoán. Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn giữ được giá trị cao. Những cổ phiếu có kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tích cực tiếp tục tăng giá, hoặc trụ vững trong những phiên biến động mạnh.

Còn theo kết quả điều tra về xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo do Tổng cục Thống kê công bố, có 52,1% số doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh quý III sẽ tốt lên so với quý II năm nay.

Xu hướng khối lượng sản xuất quý III, có 53,4% doanh nghiệp dự báo khối lượng sản xuất tăng lên so với quý II; 10,6% số doanh nghiệp dự báo giảm và 36% số doanh nghiệp dự báo ổn định. Về xu hướng đơn đặt hàng quý III có khả quan hơn so với quý II với 47,7% số doanh nghiệp dự kiến có đơn hàng tăng lên; 11,2% số doanh nghiệp dự kiến đơn hàng giảm và 41,1% số doanh nghiệp dự kiến có đơn hàng ổn định.

Ông Hà Quang Tuyến- Vụ trưởng Vụ Tài khoản quốc gia, Tổng cục Thống kê nhận định, xu hướng dự báo tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tốt lên trong quý III. Đây cũng là một trong những nguồn lực cho tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm.

Dự báo, thời gian tới do kinh tế vĩ mô tiếp tục duy trì ổn định và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tiếp tục khởi sắc hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều doanh nghiệp có chỉ số tăng trưởng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO