Thể thao

Nhiều đội bóng nghỉ Tết ngắn ngày

Hoàng Nam 06/02/2024 07:41

V.League 2023-2024 sẽ quay trở lại vào ngày 17/2 (mùng 8 Tết) nên nhiều đội bóng đã nghỉ Tết muộn và tập trung sớm, họ chỉ có quãng nghỉ ngắn ngày trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

anhbaiduoi(1).jpg
V.League sẽ trở lại sớm nên đa phần các CLB đều chỉ có quãng nghỉ Tết ngắn ngày. Ảnh: VPF.

Trong hơn một tháng qua, V.League 2023/24 tạm dừng để tuyển Việt Nam tập trung và thi đấu ở Asian Cup 2023 nhưng các đội bóng vẫn duy trì tập luyện. Thậm chí, hầu hết các đội ở V.League nghỉ Tết muộn, có đội phải tới 28 Tết (7/2) mới "xả trại", cho các cầu thủ về quê ăn Tết nhưng sớm hội quân trở lại. Nhiều đội bóng ở miền Bắc sẽ nghỉ Tết muộn như Hà Nội FC, Đông Á Thanh Hóa, Nam Định, CLB Công an Hà Nội. Các cầu thủ chỉ kết thúc việc tập luyện vào ngày 27 Tết và sớm tập trung lại ngay từ mùng 3 Tết. Lý do được đưa ra chủ yếu do BHL lo ngại thể trạng của cầu thủ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng khi vui xuân cùng gia đình trong khi vòng 9 V.League sẽ bắt đầu sớm.

Hà Nội FC sau trận giao hữu với CLB Phù Đổng vào ngày 5/2 sẽ cho các cầu thủ được nghỉ Tết. Đội bóng Thủ đô dự kiến hội quân trở lại vào ngày mùng 3 Tết chuẩn bị cho chuyến làm khách khó khăn trên sân Thanh Hóa. Trong thông báo vừa được phát đi vào chiều ngày 2/2, Hà Nội FC xác nhận sự chia tay của ngoại binh Marcao Silva đến từ Brazil. Hiện tại, đội bóng Thủ đô chỉ còn lại 3 ngoại binh là tiền vệ Wilson Brandon cùng cặp tiền đạo Pereira Junior và Joel Tagueu.

Với các nhà ĐKVĐ CAHN, tin vui cũng đã đến khi sau khoảng 1 năm điều trị chấn thương tiền vệ Phan Văn Đức sẽ trở lại. Trước đó, Phan Văn Đức dính chấn thương đứt dây chằng khi cùng CLB CAHN đối đầu Khánh Hòa ở Cúp Quốc gia 2023. Tiền vệ sinh năm 1996 phải tiến hành phẫu thuật và phải nghỉ thi đấu trong suốt thời gian dài. "Sau thời gian điều trị chấn thương, tôi giờ hồi phục được 90%, có thể tập luyện với đội. Từ giai đoạn 2 của V-League 2023/24, tôi sẽ quay lại thi đấu. Mục tiêu của tôi trước mắt là cố gắng tập luyện để lấy lại phong độ và vị trí của mình ở CLB CAHN" - Văn Đức chia sẻ.

Một đội bóng Thủ đô khác là Thể Công Viettel tập luyện tới hết ngày 27 Tết và "xông đất" đầu năm vào ngày mùng 3 Tết. Với việc ký hợp đồng với HLV Đức Thắng cùng sự trở lại của nhiều trụ cột quan trọng như Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Thể Công Viettel quyết tâm trở lại cuộc đua vô địch tại V.League 2023/24.

Trong khi đó, CLB Thanh Hóa sẽ còn đá 1 trận giao hữu vào chiều 27 Tết, sau đó toàn đội mới được phép trở về nhà đón Tết. Với CLB SLNA, BHL chỉ cho các cầu thủ nghỉ Tết vào ngày 28 Tết và tập trở lại vào mùng 2 Tết. Ở V.League 2023/24, CLB SLNA gặp nhiều khó khăn khi hàng loạt trụ cột chia tay. Mới nhất, đội chủ sân Vinh chấm dứt hợp đồng với tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Trọng Hoàng. Nhằm động viên cho các cầu thủ, Ban lãnh đạo đội bóng thưởng Tết lương tháng 13, đồng thời tạo điều kiện cho một số ngoại binh ở lại Việt Nam đón Tết Việt. Tại Quảng Nam, HLV Văn Sỹ Sơn đã cho biết toàn đội vẫn tập trung đến ngày 6/2 (27 Tết) mới nghỉ và sẽ tập trung sớm ngay từ ngày 12/2 (mùng 3 Tết), sau đó sẽ di chuyển vào Bình Dương gặp đội chủ nhà.

Khác với các mùa giải trước, năm nay, kỳ nghỉ Tết của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ ngắn hơn, toàn đội nghỉ muộn và hội quân sớm hơn để có thêm thời gian tập luyện. Đội tuyển nghỉ Tết từ ngày 7/2 (28 Tết) đến hết ngày 11/2 (mùng 2 Tết) và hội quân tập luyện từ ngày 12/2 (mùng 3 Tết). Trước khi nghỉ tết, đội bóng sẽ có trận giao hữu gặp CLB SLNA trên sân Vinh vào chiều 6/2. Tại vòng 9, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón LPB Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà. Đây là trận đấu rất quan trọng, được ví như “trận cầu 6 điểm” của hai đội, bởi cả hai lúc này đang đứng lần lượt là 12 và 13 trên bảng xếp hạng. Ai giành chiến thắng sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua trụ hạng.

Như vậy, năm nay, hầu hết các đội bóng V.League lẫn giải hạng Nhất sẽ hội quân trở lại vào ngày mùng 3 Tết và sẵn sàng tập luyện, chuẩn bị cho giải chính thức thi đấu từ mùng 8 Tết (17/2). Trong thời gian nghỉ Tết, các cầu thủ được yêu cầu phải giữ gìn sức khỏe, tự tập luyện, không uống rượu bia... nhằm đảm bảo phong độ, sẵn sàng cho V.League quay trở lại ở vòng 9. Lãnh đạo các CLB cũng duy trì thông lệ gặp gỡ toàn đội vào ngày đầu Xuân để trò chuyện động viên, giao mục tiêu phấn đấu cho năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều đội bóng nghỉ Tết ngắn ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO