Nhiều hoạt động chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566

Hoàng Hoa 09/05/2022 16:00

Ngày 9/5, Thành ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN TP Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức các đoàn đến thăm và chúc mừng các chùa, tịnh xá, các chức sắc, Tăng Ni, phật tử nhân dịp mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566.

Theo đó, đoàn đại diện lãnh đạo TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đã đến thăm Pháp viện Minh Đăng Quang (phường An Phú, TP Thủ Đức). Tại đây, đoàn đã thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc mừng nhân đại lễ Phật Đản Phật lịch 2566 tới Hòa thượng Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (HĐTS, GHPGVN), Viện trưởng Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam.

Chúc mừng Đại lễ Phật đản 2566 tại Tổ đình Phật giáo Nam tông - chùa Bửu Quang, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức.

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hồ Hải trân trọng ghi nhận những cống hiến to lớn của cá nhân Hòa thượng Thích Giác Toàn, cũng như Hệ phái Khất sĩ Việt Nam đối với PGVN cũng như sự phát triển chung của TP Hồ Chí Minh. Phát biểu cảm ơn, Hòa thượng Thích Giác Toàn trân bày tỏ luôn nguyện cầu đất nước và TP Hồ Chí Minh thanh bình, phát triển. Đồng thời, gửi lời chúc tới lãnh đạo TPHCM và toàn thể nhân dân thành phố đón một mùa Phật đản an vui.

Cùng ngày, đoàn đại diện lãnh đạo Thành ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN TPHCM cũng đến thăm trụ sở báo Giác Ngộ, cơ quan của Giáo hội PGVN TPHCM và vấn an, thăm hỏi sức khỏe Thượng tọa Thích Tâm Hải, Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn báo.

Trong dịp này, đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN TP Thủ Đức, TPHCM cũng đã đến thăm và chúc mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 tại các cơ sở tôn giáo như Tổ đình Phật giáo Nam tông - chùa Bửu Quang; Ni viện Vạn Hạnh; Chùa Bửu Hương; Chùa Sùng Đức và Tịnh xá Ngọc Minh.

Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo TP Thủ Đức đã đánh giá cao sự đóng góp tích cực của giới Tăng, Ni, phật tử trong các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là trong việc chung tay cùng với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 lần 4 vừa qua.

Đáp lại tình cảm và sự quan tâm của chính quyền thành phố, các cơ sở tôn giáo khẳng định sẽ luôn tiếp tục vận động Tăng, Ni, phật tử sống “Tốt đời - đẹp đạo” và tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO