Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại chương trình Tết Huế năm 2024

Nguyễn Quốc 30/01/2024 15:07

Ngày 30/1, thông tin từ Ban Dân vận Thành ủy Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, từ ngày 1 đến 5/2, tại Quảng trường Ngọ Môn, đường 23/8 và đường Lê Huân (TP Huế) sẽ diễn ra chương trình Tết Huế năm 2024 với chủ đề "Gắn kết yêu thương".

tet-hue.jpg
Chương trình Tết Huế năm 2023 thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Ảnh: H.D.

Tại đây, nhiều hoạt động được tổ chức như hội thi làm mứt, bánh ngọt truyền thống, hội thi gói, nấu bánh chưng, bánh tét "Hương vị ngày Tết". Không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống, bình hoa ngày Tết và sản phẩm các hội thi. Thao diễn, giới thiệu và trải nghiệm một số sản phẩm thủ công truyền thống Huế trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Ngoài ra, còn có không gian "Chợ Xuân - Miền ký ức", ẩm thực. Lễ rước phong vị sản vật của địa phương, đơn vị và doanh nghiệp "Dâng tiến hương Xuân". Hoạt động trao quà "Xuân yêu thương" cho các hộ nghèo, cận nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và các Trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phố...

Bà Dương Thị Thu Thuỷ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Huế cho biết, trải qua 6 năm tổ chức, chương trình Tết Huế ngày càng được nâng tầm về quy mô và chất lượng. Tết Huế đã trở thành hoạt động văn hóa truyền thống thường niên, không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến.

Đặc biệt, tại chương trình năm nay, ban tổ chức sẽ trao 1.965 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng cùng sản phẩm từ các hội thi sẽ được trao tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động đặc sắc tại chương trình Tết Huế năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO