Nhiều hoạt động mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

Minh Quân 23/05/2016 09:10

Trong hai ngày 28, 29/5 tại Hà Nội, các em thiếu nhi sẽ có dịp trải nghiệm nhiều trò chơi độc đáo trong chương trình “Cùng chơi trò chơi dân gian các nước Đông Nam Á” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. 

Nhiều hoạt động mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

Chương trình “Cùng chơi trò chơi dân gian các nước Đông Nam Á”.

Đến với chương trình, các em nhỏ sẽ được tham gia nhiều hoạt vui chơi vô cùng bổ ích và hấp dẫn như: Tìm hiểu và tô vẽ trang phục đặc trưng của các nước (Bruinei, Campuchia, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Lào, Thái Lan, Việt Nam,…); tham gia và trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian từ các nước trong khu vực Đông Nam Á: ô ăn quan (Philippines, Indonesia), chạy đua kéo lá dừa (Malaysia, Lào, Campuchia), kéo co 2 – 3 - 4 góc (Thái Lan), diều hâu bắt gà con (Campuchia), giấu khăn (Campuchia), 3 trừ 1 bằng 2 (Campuchia), đi gáo dừa (Brunei, Campuchia, Lào, Thái Lan, Indonesia); Học và thực hành làm đồ chơi (đồ chơi bằng lá, nặn tò hè, tô vẽ chuồn chuồn tre,…). Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội được xem các tiết mục nghệ thuật truyền thống của các nước như: trình diễn rối cạn, rối nước và các điệu múa hát của Campuchia, Lào, Việt Nam.

Một triển lãm tranh đặc biệt dành cho thiếu nhi mang tên “Trẻ em vẽ” được tổ chức vào ngày 29/5 tại số 24 -26 Lý Quốc Sư, Hà Nội. Tại triển lãm, các em độ tuổi từ 5-12 hoàn toàn được tự do thể hiện trí tưởng tượng, cảm xúc với thế giới xung quanh mình trong tranh. Ngoài các tác phẩm được trưng bày, các em cũng có thể tự chuẩn bị giấy, bút, toan, màu để vẽ trực tiếp tại triển lãm ngay sau lễ khai mạc. Theo Ban tổ chức, triển lãm nhằm tạo ra một môi trường, một sân chơi khơi gợi và truyền cảm hứng nghệ thuật cho các em, giúp các em giải phóng năng lượng sáng tạo, đồng thời khuyến khích những em có sở thích, năng khiếu về hội họa theo đuổi ước mơ của mình.

Nằm trong Kế hoạch của UBND TP Hà Nội, Hội Sách thiếu nhi với chủ đề “Hè vui - Sách hay” được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ diễn ra từ 1-6 đến 5-6. Hội sách sẽ có những gian trưng bày, giới thiệu các thể loại sách phong phú phục vụ thiếu nhi... Đồng thời, tổ chức các hoạt động tọa đàm, giao lưu với các nhà văn viết cho thiếu nhi, các tác giả nhỏ tuổi, thi kể chuyện sách thiếu nhi, hướng dẫn đọc sách, các phương pháp học, giáo dục trẻ em... Qua đó, hội sách cũng chú ý đến việc phát động phong trào “Đọc sách 10 phút mỗi ngày” trong cộng đồng, hay cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ đọc sách Thủ đô 2016” dành cho các em học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn TP Hà Nội.

Trưng bày “Tác giả viết và vẽ tranh minh họa cho thiếu nhi”

Từ ngày 2 đến 30/6, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền- Hà Nội) diễn ra triển lãm “Tác giả viết và vẽ tranh minh họa cho thiếu nhi”. Mỗi năm, Hiệp hội các tác giả dành cho thiếu nhi mời 12 tác giả viết và vẽ tranh minh họa tới hội chợ Sách tại Bologne để gặp gỡ các nhà xuất bản tới từ các nước và tập huấn. Kể từ năm 2012, rất nhiều các tác giả có tên tuổi như Gilles Bachelet, Joëlle Jolivet, Olivier Charpentier, Amélie Jackowski và nhiều tác giả khác nữa, đã giúp đỡ thế hệ trẻ. Năm nay, triển lãm bao gồm 25 tranh trong tác phẩm của tác giả trẻ được lựa chọn trong những năm 2013, 2014, 2015. Các tác giả này đã sử dụng kỹ thuật vẽ và đồ họa khác nhau (con dấu, mực trên giấy, in màu kĩ thuật số, cắt dán kĩ thuật số…)

Minh Quang

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO