Giáo dục

Nhiều học sinh dâng hương tưởng nhớ thầy Văn Như Cương nhân ngày 20-11

Lê Khánh 20/11/2023 06:54

Suốt 6 năm kể từ ngày cố PGS Văn Như Cương qua đời, cứ đều đặn vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 hàng năm, nhiều học sinh của Thủ đô lại vượt hàng chục cây số lên viếng mộ thầy để bày tỏ lòng biết ơn.

W_snapseed-90.jpg
Nhân ngày 20-11, tri ân các thầy cô giáo, nhiều học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cùng người thân PGS Văn Như Cương đã đến thăm viếng người thầy mẫu mực của bao thế hệ học trò tại Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên (TP Hòa Bình).
W_snapseed-80.jpg
Cách đây hơn 6 năm, sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, PGS Văn Như Cương qua đời, hưởng thọ 80 tuổi.
W_snapseed-95.jpg
Ngày thầy qua đời bao thế hệ học sinh đã vô cùng tiếc nuối về người thầy đức độ, hiền từ, "truyền lửa" cho học trò.
W_snapseed-82.jpg
Từng bông hoa, đồ lễ được mọi người chuẩn bị từ sớm vượt quãng đường hàng chục km để thắp hương tri ân công ơn của thầy.
W_snapseed-81.jpg
W_snapseed-79.jpg
Nhắc đến thầy Cương, lớp lớp thế hệ học sinh sẽ không bao giờ quên, ông lão râu tóc bạc phơ, nổi tiếng với những triết lý đào tạo làm người tử tế trước khi trở thành người thành công trên đường đời.
W_snapseed-96.jpg
Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh bùi ngùi khi nghe những câu chuyện được kể về thầy Cương.
W_snapseed-86.jpg
Nhiều học sinh Trường Lương Thế Vinh ngồi nghe cô Đào Kim Oanh (vợ PGS Văn Như Cương) nhắc lại hoài ức về ông vô cùng xúc động.
W_snapseed-87.jpg
Em Đào Bích Giang (học sinh lớp 12) cho biết, đây là lần thứ 2 được vinh dự là đại diện học sinh của trường lên dâng hương đến người thầy đáng kính nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Sau khi em vào trường một năm thì thầy mất dù chưa được tiếp xúc trực tiếp với thầy nhưng mỗi khi mọi người nhắc đến thầy em đều cảm nhận được thầy hiền từ, luôn vì học trò.
W_snapseed-94.jpg
"Em nhớ nhất câu nói của thầy trong ngày khai giảng: Các em có thể trở thành những người lao động chân chính, những nhà kĩ thuật có chuyên môn giỏi, những nhà nghiên cứu thành công, những nhà doanh nghiệp tầm cỡ, những nhà lãnh đạo xuất sắc. Nhưng trước hết phải là những người tử tế. Chính câu nói đó khi viết tham luận em đưa vào và xem đó là châm ngôn sống cho chính bản thân mình", Bích Giang chia sẻ.
W_snapseed-88.jpg
Em Nguyễn Nhật Minh (học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ, năm nào cũng vậy mỗi dịp này, đại diện học sinh trong trường cùng người thân luôn về đây để dâng hương, "báo công" với thầy Văn Như Cương.
snapseed-83.jpg
"Năm nay đội bóng của trường lọt vào top 1/16 giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội nên chúng em cùng người thân lên báo tin để thầy vui. Trước đây ngoài kiến thức văn hóa, thầy cũng rất quan tâm đến các hoạt động thể thao của trường", Nhật Minh cho hay.
W_snapseed-85.jpg
Người thân, đồng nghiệp, học trò cũ đến thắp hương tưởng nhớ đến một người thầy đáng kính.
W_snapseed-84.jpg
Ai nấy đều xúc động khi được tận tay thắp những nén hương để cảm ơn người thầy đáng kính.
W_snapseed-93.jpg
Cô Văn Thùy Dương, con thầy Cương cho biết, mỗi năm vào dịp 20-11, Trường Lương Thế Vinh đều tổ chức lên thắp hương, báo công đến thầy.
W_snapseed-91.jpg
"Mọi điều tốt đẹp tôi đều học từ bố", cô Dương cho hay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều học sinh dâng hương tưởng nhớ thầy Văn Như Cương nhân ngày 20-11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO