Nhiều quốc lộ phía Nam được nâng cấp

Đoàn Xá 13/06/2023 06:15

Bên cạnh nhiều trục đường mới được xây dựng, nhiều trục quốc lộ quan trọng ở phía Nam vừa được Chính phủ chấp thuận các dự án cải tạo, nâng cấp với kỳ vọng thay đổi hạ tầng trong khu vực. Trong đó có nhiều tuyến rất quan trọng như quốc lộ 62, quốc lộ 50, 53,91B…

Tuyến quốc lộ 50 đi qua 3 tỉnh, thành phố đang được nâng cấp.

Dài khoảng 76km và nằm trọn trên địa bàn tỉnh Long An nhưng tuyến quốc lộ 62 có vai trò quan trọng trong giao thông ở tỉnh Long An, Đồng Tháp và cả An Giang. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định chấp nhận dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 62 (cùng với đó là quốc lộ 53,91B) với tổng nguồn vốn 3 dự án hơn 7.100 tỉ đồng. Tuyến quốc lộ 62 sẽ được nâng cấp lên quy mô 4 làn xe hỗn hợp, vận tốc thiết kế 80km/h. Thời gian qua, quốc lộ 62 xuống cấp khá nhiều, mặt đường lồi lõm và không đồng đều, thường xuyên xảy ra ùn tắc, kẹt xe.

Do nằm ở vị trí kết nối các tỉnh Đồng Tháp, An Giang với TPHCM nên những dịp lễ tết, cuối tuần quốc lộ 62 thường xuyên xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Việc phê duyệt dự án nâng cấp quốc lộ 62 là tín hiệu tích cực cho nhiều người dân bởi đây là trục đường lớn đi qua “vựa lúa” Đồng Tháp Mười.

Cũng được mở rộng thời gian qua là quốc lộ 50, đoạn đi qua địa bàn TPHCM. Đây là tuyến quốc lộ dài khoảng 70km, đi qua TPHCM, Long An và Tiền Giang. Đặc biệt đây là quốc lộ liên kết trực tiếp vào cao tốc Bến Lức - Long Thành (tức Vành đai 3 TPHCM) nên việc sửa chữa, mở rộng có ý nghĩa quan trọng. Hiện nay, quốc lộ 50 qua địa bàn Tiền Giang có quy mô 4 tới 6 làn xe hỗn hợp, thiết kế vận tốc tới 80km/h nhưng đoạn qua Long An và TPHCM có quy mô chưa tương xứng. Việc mở rộng quốc lộ 50 đoạn qua TPHCM sẽ mang đến nhiều động lực cho khu vực phía Đông Nam của TPHCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang.

Việc mở rộng, nâng cấp các tuyến quốc lộ, cao tốc khai thác đã lâu là điều cấp thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân và phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều quốc lộ phía Nam được nâng cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO