Nhiều sinh viên ĐH Tân Tạo không thể chuyển trường

Đoàn Xá 15/03/2017 08:35

Liên quan đến những sai phạm tại trường ĐH Tân Tạo (huyện Đức Hòa, Long An), mặc dù đã có kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT (năm 2016) buộc nhà trường phải hoàn trả hồ sơ để các sinh viên được chuyển trường nhưng đến nay, gần 30 sinh viên vẫn không đạt được mục đích.

Cụ thể, gần 30 sinh viên bị trường Tân Tạo giữ lại học bạ, bằng tốt nghiệp THPT bản chính với lý do “nợ” tiền học bổng. Đây là học bổng do tập đoàn Tân Tạo trao cho các sinh viên của trường này, bằng cách giảm phần trăm học phí chứ không nhận tiền mặt.

Tuy nhiên, tất cả các sinh viên đều cho rằng khi nhà trường thông báo những sinh viên đủ điều kiện “được” học bổng thì không có ký kết văn bản phải hoàn trả bằng tiền mặt nếu không theo học nữa. Họ chỉ nhận được một cuốn sổ tay ghi các quy định của học bổng.

Ngày 13/3, đại diện Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo trường Tân Tạo cùng các sinh viên để tìm cách giải quyết vướng mắc. Tuy nhiên, những vấn đề cơ bản vẫn không được giải quyết.

Đại diện nhà trường cho biết, đây là vấn đề giữa sinh viên và nhà trường. Vì thế, nếu sinh viên không hoàn trả tiền thì nhà trường sẽ kiện ra tòa án. Trong khi đó, các sinh viên cho biết theo kết luận Thanh tra thì trường đã tăng học phí sai quy định, tuyển sinh khi chưa được cấp phép, cấp bằng sai quy định, chất lượng giảng viên không đảm bảo… là không đúng so với cam kết khi tuyển sinh. Vì thế, việc nhà trường tiếp tục không hoàn trả hồ sơ để sinh viên chuyển trường là không đúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều sinh viên ĐH Tân Tạo không thể chuyển trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO