Giáo dục

Nhiều thí sinh thi phòng riêng môn Ngữ văn

Đoàn Xá 06/06/2024 13:46

Do gặp phải những sự cố và tai nạn bất ngờ, nhiều thí sinh được các hội đồng thi bố trí thi riêng để phù hợp với quy chế.

Sáng ngày 6/6, hơn 98.000 thí sinh ở TPHCM đã hoàn thành môn thi Ngữ văn đầu tiên. Theo quy chế, hầu hết các phòng thi đều có 24 thí sinh nhưng vì một số nguyên nhân đặc biệt, nhiều thí sinh được các hội đồng thi bố trí thực hiện bài thi ở phòng riêng, có cả giáo viên lẫn cán bộ y tế theo dõi sức khoẻ.

Trường hợp thí sinh Nguyễn Hà Phương, bị tai nạn giao thông gãy chân ngay trước ngày thi, khiến em phải di chuyển bằng xe lăn tới điểm thi tại trường THCS Kim Đồng (Quận 5). Do em vẫn có thể viết và làm bài bình thường nên thí sinh này được hội đồng thi bố trí riêng tại một phòng thi.

Ngoài ra, sáng ngày 6/6 trong khi tới địa điểm thi thì 1 thí sinh ở quận 12 cũng không may bị tai nạn giao thông. Thí sinh này sau đó được lực lượng chức năng đưa vào bệnh viện gần đó để bó chân và được đưa gấp tới địa điểm thi tại trường THCS Nguyễn An Ninh tiếp tục dự thi. Thậm chí để kịp thời gian, thí sinh này còn được lực lượng CSGT "ưu ái" dùng xe chuyên dụng của CSGT để đưa tận phòng thi.

Trước đó, thống kê của Sở GD&ĐT TPHCM cũng cho biết có 6 thí sinh phải thi riêng, có sự trợ giúp của giáo viên. Đó là 5 thí sinh bị gãy tay, hoặc trật khớp tay không thể tự viết bài thi được cùng một thí sinh bị đau cột sống phải nằm để làm bài thi. Các thí sinh này cũng được các hội đồng thi bố trí phòng riêng, có sự giám sát của cán bộ y tế, giáo viên hỗ trợ tuỳ theo tình trạng thực tế và đúng với quy chế tuyển sinh.

Ngoài ra, thống kê từ Sở GD&ĐT TPHCM cho thấy có nhiều thí sinh bỏ thi môn Ngữ văn. Tại buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn có 90.802/ 91.057 thí sinh làm bài thi, vắng 255 em ở các điểm thi vào lớp 10 thường.

Tại các điểm thi vào lớp 10 chuyên có 7.608/ 7.616 thí sinh làm bài thi, vắng 8 em. Như vậy, tộng cộng buổi thi đầu tiên vắng 263 thí sinh. Được biết, tỷ lệ thí sinh dự thi môn Ngữ văn khoảng 97,71%, là tỷ lệ bình thường như những năm trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều thí sinh thi phòng riêng môn Ngữ văn