Nhiều tỉnh thờ ơ với Hội khỏe Phù Đổng

17/05/2016 16:45

Do Bộ GD-ĐT không quy định số lượng VĐV ở mỗi tỉnh, thành phải tham gia nên nhiều tỉnh không chú trọng đưa VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2016 sắp diễn ra ở Cần Thơ.

Nhiều tỉnh thờ ơ với Hội khỏe Phù Đổng

Quang cảnh buổi họp báo.

Ngày 17/5, Sở Giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ họp báo thông báo công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 đã sẵn sàng cho ngày khai mạc vào 19h ngày 27/5.

Theo ban tổ chức, tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần IX năm nay có 13 đoàn với 1.636 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu 10 môn gồm: Điền kinh; bơi lội; bóng bàn; cầu lông; đá cầu; bóng chuyền; bong đá; bóng rổ; thể dục; đẩy gậy trong đó môn điền kinh và bơi lội tổ chức thi đấu cả hai hệ phong trào và nâng cao.

Năm nay, đoàn TP Cần Thơ có số lượng tham gia đông nhất là 284 VĐV và Sóc Trăng có số lượng VĐV ít nhất là 13 VĐV chỉ thi đấu 3 môn.

Có 2 đơn vị là Cần Thơ và Tiền Giang tham gia đủ 10 môn.

Ban tổ chức thông báo kinh phí cho Hội khỏe Phù Đổng năm nay được duyệt là 5,22 tỷ đồng trong đó nguồn xã hội hóa là 320 triệu đồng.

Ban tổ chức cũng thông báo đã chuẩn bị chu đáo về tình hình bố trí nơi ở cho VĐV của các đoàn; an ninh trật tự, điều hành, phòng cháy chữa cháy; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho VĐV trong thời gian diễn ra Hội khỏe Phù Đổng.

Hội khỏe Phù Đổng là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất trong nhà trường từ đó có những biện pháp phù hợp nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Tại Hội khỏe Phù Đổng lần IX năm nay, Bộ GD-ĐT không quy định số lượng VĐV ở mỗi tỉnh, thành phải tham gia tối thiểu là bao nhiêu và tham gia tối thiểu bao nhiêu môn nên nhiều tỉnh không chú trọng đưa VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng đủ số lượng theo yêu cầu như: Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau. Nhiều tỉnh chưa quan tâm đầu tư giáo dục thể chất cho học sinh.

Đặc biệt là tỉnh Sóc Trăng đến giờ chót đã giảm số lượng VĐV từ 24 còn 13 VĐV và chỉ tham gia 3 môn với lý do “không có kinh phí”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tỉnh thờ ơ với Hội khỏe Phù Đổng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO