Nhiều ý kiến phản biện thiết thực

TUỆ YÊN 03/11/2023 06:09

Hội nghị đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao đối với sự quan trọng, tính cấp thiết, cần thiết để xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Quyết định,...

Ngày 2/11, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức hội nghị phản biện xã hội Dự thảo các Nghị quyết của HĐND thành phố và dự thảo các quyết định của UBND thành phố.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân và Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Tống Văn Nhịn chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã xin ý kiến góp ý đối với các dự thảo Quyết định về quy định đảm bảo yêu cầu phòng, chống thiên tai đối với quản lý, vận hành, sử dụng công trình trên địa bàn TP Cần Thơ; về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và lấy ý kiến với Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về việc đặt tên đường và công trình công cộng.

Tòan cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao về sự quan trọng, tính cấp thiết, cần thiết để xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Quyết định.

Đồng thời, các đại biểu cũng có nhiều ý kiến tham gia đóng góp, bổ sung vào một số nội dung còn thiếu, chưa hợp lý, thiếu tính thực tiễn tại hội nghị.

Trong đó, nhiều ý kiến đóng góp cụ thể chi tiết vào các nội dung như: Tính khả thi của các dự thảo khi bàn hành, dự báo đánh giá tác động đời sống nhân dân khi các dự thảo được ban hành; Những vướng mắc, bất cập trong dự thảo quy định,…

Đối với Nghị quyết về đặt tên đường và công trình công cộng, có ý kiến cho rằng, đối với các tuyến đường, công trình công cộng đề nghị đặt tên phù hợp theo quy định về chiều dài tuyến đường, loại công trình, cấp công trình.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
Cùng liên quan đến dự thảo Nghị quyết về đặt tên đường và công trình công cộng, có ý kiến góp ý, việc đặt đổi tên đường và công trình công cộng cần có sự tham gia mạnh mẽ hơn nữa của cộng đồng vào quá trình đặt, đổi tên, chú trọng việc lấy ý kiến đóng góp cho Ngân hàng tên đường.
Ngoài hình thức công khai trên cổng thông tin điện tử, cơ quan báo đài,… cần tổ chức lấy ý kiến trong dân rộng rãi hơn nữa, đặc biệt đối với khu vực dân cư nơi có tuyến đượng dự kiến đặt, đổi tên.

Tại đây, đại diện các đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản cũng đã cung cấp bổ sung thêm một số thông tin, giải trình làm rõ những vấn đề có liên quan đến nội dung được đại biểu góp ý trực tiếp tại hội nghị.

Đại diện một số đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản cũng đã có ý kiến giải trình nội dung đại biểu đã nêu.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân nhấn mạnh các ý kiến đóng góp tại hội nghị đều dựa trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm. Trên cơ sở kết quả tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ các ý kiến tham gia phản biện của đại biểu và sẽ gửi các cơ quan chuyên môn, đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản, để điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp trước khi trình ban hành.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhânn phát biểu tại hội nghị.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Tống Văn Nhịn cũng đã chủ trì hội nghị phản biện xã hội để lấy ý kiến đóng góp đối với các dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về việc quy định số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực; về trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2023 – 2025; về quy định mức chi tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới giáo dục phổ thông; và lấy ý kiến đối với dự thảo Quyết định của UBND thành phố về quy định giá tiêu thụ nước sạch tại đô thị và khu vực nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều ý kiến phản biện thiết thực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO