Nhìn từ chuyến du lịch tàu Titanic: Du lịch mạo hiểm đang gia tăng?

Mai Phương (theo Reuters) 23/06/2023 10:44

Chuyến thám hiểm trị giá 250.000 đô la/người đã biến mất trong tuần này trên đường đến vị trí xác tàu Titanic dưới biển sâu chỉ là một ví dụ về việc du lịch mạo hiểm đang trở nên phổ biến hơn đối với những người có khả năng chi trả.

Những chuyến thám hiểm vũ trụ ngày càng được những người giàu có yêu thích. Ảnh: Reuters.

Du hành vu trụ

Cuộc cạnh tranh tay 3 giữa các doanh nhân tỷ phú Jeff Bezos, Elon Musk và Richard Branson đã thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch vũ trụ non trẻ.

Tuần trước, Virgin Galactic Holdings của Branson cho biết, chuyến bay thương mại đầu tiên của họ, được gọi là "Galactic 01", sẽ ra mắt trong khoảng thời gian từ ngày 27/6 đến ngày 30/6. Công ty có 800 khách hàng đã đăng ký trước cho các chuyến bay tới và lui kéo dài khoảng 90 phút, hầu hết trong số họ đã trả chi phí từ 250.000 đến 400.000 đô la.

Kể từ tháng 6/2021, khi chiếc ghế đầu tiên được bán với giá 28 triệu đô la, liên doanh du lịch vũ trụ Blue Origin của tỷ phú Bezos đã cung cấp các chuyến bay kéo dài 10 phút đến độ cao khoảng 106 km, nơi hành khách trải nghiệm một vài khoảnh khắc không trọng lượng trước khi trở lại Trái đất.

Một tỷ phú Nhật Bản đã mua mọi chỗ ngồi trong chuyến hành trình đầu tiên của tên lửa SpaceX Starship của tỷ phú Elon Musk, dự định sẽ dành 3 ngày quay quanh Mặt trăng và đến gần trong phạm vi 200 km từ bề mặt Mặt trăng. Ban đầu chuyến du hành được lên kế hoạch vào năm 2023, chuyến bay đã bị trì hoãn do các cuộc thử nghiệm phương tiện không thành công.

Ảnh: Reuters.

Trải nghiệm tại Trái đất

Trong khi đó, trên Trái đất, những khách du lịch giàu có không muốn thực hiện những chuyến đi mệt mỏi qua một số địa hình khắc nghiệt nhất hành tinh có thể bay trên cao hoặc đặt trực thăng tư nhân để thay thế.

Trước khi đặt mục tiêu vào không gian, Branson là một trong những người ưu tú trong nhóm du khách khinh khí cầu, trở thành người đầu tiên bay qua Thái Bình Dương bằng khinh khí cầu vào năm 1991. Những cá nhân giàu có khác đã lập nhiều kỷ lục về khoảng cách, độ cao và thời gian hơn trong vài thập kỷ qua.

Các dịch vụ trượt tuyết bằng trực thăng đã ra mắt ở vùng núi tuyết Himalaya. Núi Roraima, một ngọn núi thần bí, có đỉnh bằng phẳng ở biên giới Venezuela-Brazil đã truyền cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết "Thế giới đã mất" của Arthur Conan Doyle năm 1912 và từng chỉ có người bản địa Pemon mới có thể tiếp cận, hiện thu hút hàng nghìn người đi bộ đường dài mỗi năm - và một số ít những du khách lên đỉnh bằng máy bay trực thăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhìn từ chuyến du lịch tàu Titanic: Du lịch mạo hiểm đang gia tăng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO