Pháp luật

Nhức nhối tình trạng kinh doanh 'khí cười' giáp Tết

Văn Thanh 27/12/2023 07:54

Theo Công an Hà Nội, càng cận Tết, tình trạng san chiết, vận chuyển, kinh doanh "khí cười" càng phức tạp để phục vụ nhu cầu của các dân chơi. Thậm chí ngang nhiên in danh thiếp để tiếp thị "khí cười" cho những ai có nhu cầu.

Đội 6 - Phòng Cảnh sát kinh tế và môi trường - Công an thành phố Hà Nội vừa phối hợp Công an quận Nam Từ Liêm và Công an phường Mỹ Đình 1 cùng Đội QLTT số 6 - Cục QLTT thành phố Hà Nội phát hiện và triệt phá “tụ điểm” san chiết khí cười sau quá trình kiểm tra đột xuất một địa điểm tập kết tại tổ 15 Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

Mọi thao tác san chiết được thực hiện một cách thuần thục, đảm bảo “khí cười” sẽ được chuyển đến nhanh chóng cho khách hàng khi có nhu cầu. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang tập kết 135 bình khí N2O. Theo Nguyễn Văn Hữu (sinh năm 1992, HKTT tại tỉnh Thanh Hóa, chủ cơ sở) thì toàn bộ số bình khí N2O đều không có hóa đơn chứng từ. Số hàng hóa này được Hữu thu mua trôi nổi trên mạng xã hội. Sau đó, bán lại với giá gấp đôi để kiếm lời, phục vụ khách hàng chủ yếu tại quận Nam Từ Liêm. Đặc biệt, để thu hút khách hàng, Hữu cho nhân viên in hẳn danh thiếp để tiếp thị "khí cười" cho khách trên địa bàn quận.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng vừa triệt phá một tụ điểm chuyên cung ứng “khí cười” tại số 42A ngách 31 ngõ 230 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai và đã phát hiện hàng chục bình “khí cười” treo sẵn “bóng cao su” đang được các nhân viên của “tụ điểm” tập kết, chuẩn bị đi giao cho khách. 51 bình khí N2O loại 13kg và 38 bình khí N2O loại “mini”, có hương vị, mới du nhập vào Hà Nội đã bị thu giữ tại chỗ. Đặc biệt, chủ cơ còn mở dịch vụ cho thuê một số thiết bị như loa đài, đèn nháy, máy chiếu để tăng độ hưng phấn của khách khi dùng “khí cười”.

Qua công tác đấu tranh trên thực tế, theo lực lượng chức năng, do lợi nhuận và nhu cầu cao của người sử dụng nên các đối tượng vi phạm thường tìm đủ chiêu trò để hoạt động kinh doanh lén lút "khí cười". Bất chấp cả những cảnh báo về nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người.

Theo quy định hiện nay, mọi hành vi sản xuất, kinh doanh khí N2O hay còn còn gọi là "bóng cười" trái phép chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính, với mức phạt lên đến khoảng 50 triệu đồng một vụ. Trong khi lợi nhuận là rất lớn. Thế nên, muốn ngăn chặn triệt để vấn nạn kinh doanh sử dụng trái phép bóng cười - nếu chỉ có sự vào cuộc truy quét của cơ quan chức năng sẽ là không đủ khi chưa có chế tài xử lý hình sự để răn đe các đối tượng vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhức nhối tình trạng kinh doanh 'khí cười' giáp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO