Thể thao

Những bóng hồng của thể thao Việt Nam

Hoàng Nam 02/01/2024 17:55

Không chỉ sở hữu thành tích ấn tượng, những bóng hồng của thể thao Việt Nam còn gây chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp, rạng ngời, ngay cả khi xuất hiện trên những bức ảnh đời thường, nét đẹp của các cô gái cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý.

Trong vô vàn những bông hoa đẹp của thể thao Việt Nam (TTVN) không thể không nhắc tới những cái tên như Thùy Linh, Châu Tuyết Vân, Thanh Nhã hay Thu Hoài… Dương Thúy Vi là một trong những vận động viên (VĐV) giàu thành tích của TTVN trong 10 năm trở lại đây.

duong-thuy-vi.jpg
Thúy Vi

Thúy Vi là VĐV wushu thành công nhất khi giúp wushu Việt Nam vươn tầm châu lục và vẫn duy trì phong độ đỉnh cao cùng với bản thành tích ấn tượng với nhiều lần vô địch sân chơi châu Á và thế giới. Khi tham gia các đấu trường quốc tế hay khu vực, Thúy Vi vẫn luôn để lại dấu ấn khó phai bởi những tấm huy chương và kỷ lục. Sinh năm 1993 trong gia đình có truyền thống võ thuật, Thúy Vi sớm chứng tỏ niềm yêu thích và tiềm năng với môn wushu. Quyết định theo nghiệp võ của Thúy Vi luôn có sự ủng hộ từ gia đình. Năm 2003, khi mới 10 tuổi, Thúy Vi tranh tài ở giải trẻ quốc gia và thi đấu tốt. Nhờ vậy, cô sớm được đưa vào danh sách đầu tư trọng điểm. Năm 2011, Thúy Vi thi đấu xuất sắc tại giải vô địch thế giới và giành Huy chương Bạc (HCB) nội dung đao thuật. Năm 2013, tại kỳ SEA Games 27, cô giành tấm Huy chương Vàng (HCV) cho đoàn TTVN. Cú đột phá ngoạn mục của Thúy Vi bắt đầu từ tháng 11/2013 với tấm HCV thương thuật tại giải vô địch thế giới, cùng đó là 1 HCB và 1 HCĐ… Đến ASIAD 2014, đấu trường chất lượng cao và khắc nghiệt hơn rất nhiều, Thúy Vi đã hoàn thành trọn bộ hat-trick HCV. Đây cũng là tấm huy chương quý giá mà Wushu Việt Nam trông chờ kể từ năm 1990. Tính đến thời điểm hiện tại, Thúy Vi đã giành được 7 HCV tại các kỳ SEA Games, 1 HCV ASIAD 17 và 1 HCV World Games 2022.

Khi tham gia các đấu trường quốc tế hay khu vực, Thúy Vi vẫn luôn để lại dấu ấn khó phai. Bên cạnh những thành tích, Dương Thúy Vi còn được khán giả nhớ đến nhờ vẻ ngoài ưa nhìn và nụ cười tươi. Sự xuất sắc của Dương Thúy Vi góp phần tạo dựng vị thế nhất định của Wushu Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

thuy-linh.jpg
Thùy Linh

Cũng xinh đẹp và đầy tài năng là Nguyễn Thùy Linh của làng cầu lông Việt Nam. Thùy Linh thu hút người hâm mộ thể thao nhờ sở hữu gương mặt khả ái, lối đánh khôn ngoan cùng thành tích thi đấu thể thao ấn tượng. Kể từ tháng 9/2022 đến nay, Thùy Linh liên tiếp gặt hái được nhiều thành công. Tay vợt quê Phú Thọ giành danh hiệu vô địch thứ 3 trong sự nghiệp ở cấp độ Challenge tại Giải Cầu lông quốc tế Belgian International 2022, đoạt ngôi á quân Giải Bendigo International 2022 tại Australia, vô địch Giải Vietnam Open 2022, á quân Giải Thailand International Challenge 2023. Cuối tháng 3 năm nay, cô giành chức vô địch Giải Cầu lông quốc tế Vietnam International Challenger 2023 tại sân nhà. Ở khu vực Đông Nam Á, Thùy Linh xếp hạng 6 và hạng 17 châu Á. Năm 2023 Thùy Linh trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt top 20 thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của "hot girl" cầu lông Việt Nam cho đến nay. Chia sẻ với báo chí, Thùy Linh cho biết, mục tiêu tiếp theo của cô là lọt vào top 15 thế giới và tham dự Olympic Paris 2024 với thành tích tốt nhất.

chau-tuyet-van.jpg
Tuyết Vân

Châu Tuyết Vân cũng là một trong những VĐV xuất sắc của TTVN nói chung và của taekwondo nói riêng. Châu Tuyết Vân từ lâu được nhiều người biết đến là “hot girl” làng võ. Cô mang về nhiều huy chương cho TTVN ở môn taekwondo, khi đạt thành tích 6 HCV ở SEA Games, 5 HCV ở giải vô địch thế giới, 2 HCV ở giải châu Á và 1 HCV Đông Nam Á.

Trong kỳ SEA Games 2023 diễn ra tại Campuchia, nữ võ sĩ sinh năm 1990 đã cùng các đồng đội giành chức vô địch đầy cảm xúc ở môn taekwondo nội dung quyền sáng tạo đồng đội đầy kịch tính. Đây cũng là lời chào tạm biệt sân chơi SEA Games của Châu Tuyết Vân bởi cô muốn dừng lại để bảo vệ thành tích và bên cạnh đó để các VĐV thế hệ sau có cơ hội phát triển. Với những thành tích "đáng nể" của mình cùng tinh thần thượng võ, chuyên nghiệp trong thể thao, năm 2021, Châu Tuyết Vân được Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) bổ nhiệm là 1 trong 10 VĐV nữ đại sứ thể thao ASEAN.

thanh-nha-3.jpg
Thanh Nhã.

Ở môn “thể thao vua”, người hâm mộ không khỏi chú ý đến nhan sắc xinh đẹp của "hoa khôi sân cỏ" Thanh Nhã. Tiền về trẻ quê Hà Nội sinh năm 2001, cao 1m63 thuộc biên chế câu lạc bộ bóng đá Hà Nội Watabe. Trên sân cỏ, Thanh Nhã gây ấn tượng với tốc độ nhanh, kỹ thuật khéo léo. Chính vì thế cô được người hâm mộ ưu ái gọi bằng cái tên “hot girl cơn lốc đường biên”.

Không chỉ là một gương mặt nổi bật trên sân cỏ, Thanh Nhã còn sở hữu nhan sắc xinh đẹp, gu thời trang sành điệu ở ngoài đời. Làn da trắng cùng gương mặt ưa nhìn là điểm mạnh giúp Thanh Nhã "ghi điểm" với người hâm mộ. Cô từng là nhân tố quan trọng góp phần đem về tấm HCV SEA Games 32 cho tuyển nữ Việt Nam. Thanh Nhã đã vinh dự trở thành nữ cầu thủ duy nhất ở giải đề cử ấn tượng VTV 2023.

thu-hoai-1.jpg
Thu Hoài.

Đối với làng bóng chuyền Việt Nam, người hâm mộ cũng dành sự chú ý đặc biệt đến “hoa khôi bóng chuyền” Nguyễn Thu Hoài bởi cô sở hữu vóc dáng cao ráo cân đối, một nụ cười tươi sáng, má lúm đồng tiền duyên dáng cùng chiều cao ấn tượng. Nguyễn Thu Hoài, sinh năm 1998, đến từ Thái Bình, là một trong những cây chuyền hai xuất sắc nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay. Người đẹp quê Thái Bình từng giành nhiều danh hiệu xuất sắc ở các kỳ SEA Games cùng các giải đấu cấp độ châu lục. Bắt đầu theo đuổi bóng chuyền từ khi còn rất trẻ, nhờ nỗ lực và cố gắng không ngừng, Thu Hoài đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình và nhận được không ít lời ngợi khen của giới chuyên môn.

Thu Hoài hiện đang theo học ở trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Hutech (TPHCM). Dù vừa thi đấu, vừa học tập nhưng nữ vận động viên sinh năm 1998 vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. "Tôi luôn có ước mơ đi du học nước ngoài. Năm vừa rồi, tôi nhận được học bổng ở Anh, nhưng tiếc rằng không thể đi du học được. Tôi vẫn còn hợp đồng với câu lạc bộ VietinBank nên tiếp tục thi đấu, không thể tạm dừng hoặc hủy hợp đồng được. Vì vậy, nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục học cao hơn để mở rộng tầm hiểu biết, nâng cao tri thức" - Thu Hoài chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những bóng hồng của thể thao Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO