Mặt trận

Những cách làm hay, hiệu quả ở Tân Hiệp A

Thanh Tiến 12/12/2023 15:00

Sáng 12/12, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam và Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ đã khảo sát công tác Mặt trận năm 2023 tại xã Tân Hiệp A (huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang).

Đoàn đã đi khảo sát và nghe báo cáo về mô hình “vận động nhân dân làm hàng rào và thắp sáng đường quê” ở ấp Kênh 5A (xã Tân Hiệp A). Đây là mô hình đem lại nhiều hiệu quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại ấp Kinh 5A.

img_4954.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khảo sát mô hình “vận động nhân dân làm hàng rào và thắp sáng đường quê” ở ấp Kênh 5A.

Ông Phạm Văn Tâm, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Kinh 5A cho biết, năm 2022, ấp Kênh 5A còn một số tuyến đường giao thông nông thôn trên chưa có hệ thống đèn chiếu sáng và một số tuyến đường có hệ thống chiếu sáng bị hư hỏng (với tổng chiều dài 4.000 m). Một số hộ gia đình trong ấp chưa xây dựng hàng rào. Từ đó, xảy ra một số tai nạn giao thông, thanh thiếu niên tụ tập gây mất trật vào ban đêm, nạn trộm cắp tài sản vẫn còn xảy ra...

Trước thực trạng đó, Ủy ban MTTQ xã xin ý kiến Đảng ủy, UBND xã cùng ban Xây dựng nông thôn mới có chủ trương cho Ấp vận động nhân dân đóng góp kinh phí lắp đặt, sữa chữa hệ thống đèn chiếu sáng. Đồng thời, vận động nhân dân trong ấp tự xây dựng hàng rào.

img_4931-2.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao đổi với người dân ấp Kênh 5A.

Cũng theo ông Phạm Văn Tâm, dù ban đầu gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động, nhưng cán bộ xã, ấp đã kiên trì tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ. Kết quả, người dân trong ấp đã tự nguyện đóng góp hơn 300 triệu đồng để lắp mới và sữa chữa hệ thống chiếu sáng. Hơn 98% hộ gia đình trong ấp đã xây dựng hàng rào.

Bên cạnh đó, MTTQ xã cùng với Ban Nhân dân ấp, Ban Công tác Mặt trận ấp phối hợp với Công an xã vận động nhân dân lắp đặt 20 camera an ninh trật tự.

“Từ khi những con đường được thắp sáng, người dân đi lại, sinh hoạt cũng thuận tiện hơn. Khi tham gia giao thông cũng không bị hạn chế tầm nhìn, tai nạn giao thông cũng giảm so với trước. Nhờ làm tốt xây dựng hàng rào, gắn 20 camera an ninh nên tình hình an ninh trật tự cũng được cải thiện rõ rệt, giảm tệ nạn trộm cắp”, ông Tâm thông tin.

img_4939.jpg
Hệ thống camera góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại ấp Kinh 5A.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ xã Tân Hiệp A, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm tập hợp, xây dựng và củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Việc nắm bắt tình hình trong nhân dân ngày càng chặt chẽ, có chiều sâu.

Công tác tuyên truyền, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân ngày càng phong phú, đa dạng; việc phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt, người có uy tín trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2023 đạt nhiều kết quả quan trọng. Vai trò của Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng được thể hiện rõ nét.

img_5027-2.jpg
Ông Nguyễn Minh Ngọc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Tân Hiệp giới thiệu về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền.

Tại buổi khảo sát, đại diện Ủy ban MTTQ xã Tân Hiệp A và Ban Công tác Mặt trận các ấp trong xã đã chia sẻ thêm về những cách làm hay, những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận; những khó khăn trong công tác xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường...

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận tại xã Tân Hiệp A. "Đoàn công tác cảm nhận được không gian, môi trường sống ở đây rất tuyệt vời, an ninh trật tự được đảm bảo. Đặc biệt là người dân các ấp rất thân tình, đoàn kết", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đánh giá cao công tác phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận và các tổ chức tôn giáo; đánh giá cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, vận động của MTTQ xã Tân Hiệp A.

img_5057.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý, MTTQ các cấp trong huyện Tân Hiệp cần quan tâm hơn nữa công tác giám sát phản biện xã hội. Trong đó, giám sát hiệu quả nhất, thiết thực nhất là giám sát trực tiếp của người dân.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đề nghị MTTQ xã, huyện nghiên cứu cho ý kiến sửa đổi bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam. Thực hiện tốt các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cách làm hay, hiệu quả ở Tân Hiệp A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO