Những câu chuyện đẹp mùa chia tay

Minh Quân 29/05/2019 08:00

Với mong muốn mang đến cho độc giả những câu chuyện đẹp những câu chuyện thật đẹp cho mùa hè - mùa chia tay đầy ắp những kỷ niệm luyến lưu tuổi học trò, NXB Kim Đồng  vừa phát hành 3 tác phẩm dành cho tuổi mới lớn của tác giả Trần Hoàng Trâm, Lê Nghĩa Thành và Hoàng Mai Quyên.

Những câu chuyện đẹp mùa chia tay

Bộ sách “Mùa chia tay”.

Theo đó, với cuốn sách “Vừa buông tay đã thành xa lạ” của tác giả Trần Hoàng Trâm là những tình huống hài hước đã mở ra thế giới của những người trẻ hiện đại. Ở thế giới đó, qua 24 chương, tác giả đã để cho những chàng trai, cô gái đôi mươi loay hoay giữa thực tế và mộng mơ, giữa trường học và trường đời, học cách trưởng thành qua các vấp váp, thử thách. Người đọc sẽ mỉm cười dõi theo bước chân tìm kiếm hạnh phúc của Bảo Hân, với sự đồng cảm và bồi hồi như chính hành trình thanh xuân của mình.

Còn với “Tuổi dấu yêu” của tác giả Hoàng Mai Quyên là miền kí ức gần gũi giàu xúc cảm. Có những trò nghịch ngợm vui nhộn đúng chất “thứ ba học trò”. Có những rung động đầu đời chẳng thể nào quên. Có cả những băn khoăn, mông lung về ước mơ và tương lai... Tất cả kết thành mảng trời thanh xuân trong trẻo, nơi tình cảm gia đình, thầy trò, bạn bè tỏa sáng, nâng đỡ những tâm hồn mới lớn vượt qua các khó khăn tuổi trưởng thành.

Nếu như Trần Hoàng Trâm và Hoàng Mai Quyên là những cây bút quen thuộc với độc giả, thì Lê Nghĩa Thành là một tên tuổi hoàn toàn mới. Với tác phẩm đầu tay “Đồi cỏ may” tác giả Lê Nghĩa Thành lại mang đến cho độc giả một cảm xúc khác về những câu chuyện tình của những người trẻ trong những năm tháng đầu đời. Đó là câu chuyện tình của Nghị với tình cảm dành cho quê hương và tình yêu tuổi mới lớn dành cho cô bạn ấu thơ. Cả hai đều lãng mạn, giàu hoài niệm và cảm xúc chân thành. Câu chuyện của chàng trai trẻ cũng xoáy vào câu hỏi mang tính thời đại, đầy đồng cảm với những thiếu niên ôm hoài bão lớn với câu hỏi “Đặt quê hương ở đâu trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc ở phương xa?”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những câu chuyện đẹp mùa chia tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO