Mặt trận

Những công trình thắm tình đoàn kết

Anh Vũ 01/03/2024 06:43

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, MTTQ và các tổ chức thành viên tỉnh Lào Cai đang tích cực huy động nguồn lực, triển khai nhiều công trình, phần việc hướng đến cơ sở.

duoi.jpg
Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Ảnh: Văn Hợp.

Tháng 10/2023, gia đình anh Vàng Văn Tịnh, thôn Nậm Lúc Hạ (xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà) được Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Với sự hỗ trợ 40 triệu đồng từ MTTQ tỉnh cùng sự hỗ trợ về nguyên vật liệu, ngày công lao động từ người thân và bà con trong thôn, trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngôi nhà khang trang, vững chãi đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng của gia đình và bà con lối xóm.

Trong lễ bàn giao nhà, anh Tịnh rất vui mừng xúc động bởi sau nhiều năm phải sống tạm bợ trong ngôi nhà đã xuống cấp, với sự hỗ trợ của MTTQ và các đoàn thể, cả gia đình đã được đón Tết trong ngôi nhà mới. Có nơi ở khang trang hơn, anh Tịnh cũng có thêm động lực để cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Cùng với gia đình anh Tịnh, 19 hộ nghèo của xã Nậm Lúc cũng được Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí 800 triệu đồng. Ngoài ra Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng hỗ trợ thôn Nậm Lúc Hạ 100 triệu đồng để hoàn thiện hơn 1km đường điện chiếu sáng. Đây là công trình được Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện để chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đến nay hai công trình tại xã Nậm Lúc đã hoàn thành. Đối với 20 ngôi nhà Đại đoàn kết, ngoài nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ tỉnh, các hộ dân đã đối ứng gần 2,4 tỷ đồng để xây nhà, bà con nhân dân cũng góp 600 ngày công giúp đỡ các hộ làm nhà.

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, thời điểm này, MTTQ và các tổ chức thành viên trong tỉnh Lào Cai đang tích cực vào cuộc, huy động nguồn lực thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc hướng về cơ sở.

Tại TP Lào Cai, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn đã triển khai thực hiện 300 công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ các cấp với tổng kinh phí thực hiện hơn 3 tỷ đồng. Thông qua đợt thi đua đặc biệt này, MTTQ các cấp đã thể hiện được tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng, xã hội nhằm động viên, giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, mô hình sinh kế, qua đó giúp các hộ nghèo ổn định chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần cho biết, hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai đã phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ các cấp. Đến nay, các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ các cấp đã đăng ký, thực hiện trên 1.000 công trình, phần việc cụ thể, thiết thực.

“Qua triển khai thực hiện, các công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp được đánh giá cao về hiệu quả, ý nghĩa thực tiễn. Mỗi công trình đều được MTTQ các cấp đôn đốc, giám sát triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân thông qua đóng góp ngày công lao động, ủng hộ kinh phí”- ông Giàng Seo Vần cho biết và khẳng định những công trình, phần việc đã và đang được Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện là món quà ý nghĩa chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2024 - 2029.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những công trình thắm tình đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO