Những DN ‘mang chuông đi đấm’ xứ người

M.Loan (từ Bangkok Thái Lan) 18/08/2017 11:10

Tuần hàng Việt tại Thái Lan 2017 với mục tiêu là đem hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Thái Lan và tạo điều kiện cho ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam ra với thế giới. Giúp thêm được một DN, dù là DN lớn hay DN khởi nghiệp của Việt Nam “cũng tức là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam”.

Đây là chia sẻ với báo giới của ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc Central Group Vietnam.

Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc của mô hình sản xuất Trại nấm Đất Thép tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017. Đó là một phũ nữ còn trẻ, nhưng đã có 5 năm kinh nghiệm trồng nấm linh chi. Từ một trại nấm lúc ban đầu ở Củ Chi, giờ nữ giám đốc này đã mở rộng kinh doanh bằng cách có thêm một trại nấm tại Bình Dương.

Chị Nguyễn Thị Hiền bảo, đây là lần đầu tiên Trại nấm Đất Thép “xuất ngoại” một cách có tổ chức, bài bản. Sở dĩ nói là có bài bản vì trước đây, nấm linh chi Đất Thép chủ yếu chỉ xuất ngoại qua đường phi chính thức, là quà biếu tặng của cá nhân cho cá nhân.

Lần này, nhờ sự gợi ý của Central Group và giúp đỡ nhiệt tình của tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan, nữ giám đốc Hiền quyết tâm “mang chuông đi đấm xứ người”. Hỏi Hiền về mong muốn lớn nhất trong lần đưa nấm linh chi của Trại giống Đất Thép xuất ngoại là gì, cô nói: Tôi muốn nghe những gợi ý, những góp ý của phía bạn để điều chỉnh sản phẩm của mình sao cho phù hợp với thị trường Thái Lan, phù hợp với thị hiếu của người Thái Lan. Bằng bước đi vững chắc, Hiền muốn chinh phục thị trường tiềm năng này trước và sau đó sẽ nghĩ đến việc chinh phục các thị trường khó tính khác.

Tại một gian hàng Việt Nam khác- một gian hàng giới thiệu về ẩm thực đặc trưng Việt, đầu bếp Vũ Thanh Đức- người được đánh giá là vị bếp trưởng nấu món phở truyền thống đỉnh nhất của Thành Nam cũng vừa bay sang Bangkok trong chiều 16/8 và trực tiếp đứng quầy làm phở cho những người dân Bangkok và du khách thập phương yêu ẩm thực Việt, yêu phở Việt.

Khi được hỏi, anh mang phở Việt sang Thái Lan thì khi nấu anh có gia giảm cho hợp với khẩu vị của người Thái hay không? Bếp trưởng Đức trả lời không chút đắn đo: Tôi không biết “gu” ẩm thực của người Thái thế nào, nhưng tôi từ Việt Nam sang đây với món phở Việt thì tôi chỉ làm phở theo đúng cách truyền thống mà tôi vẫn làm xưa nay. Cái chính, theo tôi hiểu là mình cần giới thiệu tới bạn bè Thái tinh hoa ẩm thực của đất nước. Từ sáng, nhiều người ghé quán và khi ăn xong họ đều có chung một nhận xét “Good”.

Đó mới chỉ là 2 trong số những gương mặt đại diện của các gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại Thái Lan năm 2017 do Bộ Công thương phối hợp với Central Group (Thái Lan) tổ chức từ 17 đến 21/8 tại tầng 1, khu A-B, Trung tâm thương mại Central Plaza Ladprao, Bangkok.

Mục tiêu của các nhà tổ chức chính là có một tuần quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng Thái Lan những sản phẩm đặc trưng của nhiều vùng miền ở Việt Nam để người Thái có thể đi từ hiểu đến sự yêu thích với sản phẩm Việt Nam.

Có khoảng 60-70 gian hàng như thế tại Tuần hàng Việt Nam ở Thái Lan. Các gian hàng được chia khu vực khá rõ ràng, khoa học, tạo sự thuận tiện cho khách tham quan. Mục đích là để người dân dễ nhận diện hơn khi mua sắm.

Chẳng hạn, nhà tổ chức chia một bên là những mặt hàng Việt đã từng được bày bán tại hệ thống siêu thị của Central Group tại Thái Lan. Một bên là những mặt hàng đã từng được bày bán tại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam. Cũng có những khu dành riêng cho các đơn vị sản xuất, sản phẩm lần đầu xuất hiện tại Thái Lan.

Tuần hàng Việt tại Thái Lan 2017 là tuần hàng lần thứ 2 được Bộ Công thương và Central Group, cùng Central Group Việt Nam tổ chức tại Thái Lan trong 2 năm liên tiếp. Mục tiêu là đem hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Thái Lan và tạo điều kiện cho ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam ra với thế giới. Giúp thêm được một DN, dù là DN lớn hay DN khởi nghiệp của Việt Nam “cũng tức là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam” như lời của ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc Central Group Vietnam chia sẻ với báo giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những DN ‘mang chuông đi đấm’ xứ người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO