Những mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương

Quang Vinh 08/03/2021 10:26

Sáng 8/3, những liều vaccine đầu tiên đã được tiêm cho các đối tượng ưu tiên tại các điểm nóng về dịch bệnh, các cơ sở điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 bao gồm Hải Dương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, với sự hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ Y tế, VNVC trở thành đơn vị đầu tiên có vaccine Covid-19 và là đơn vị duy nhất được AstraZeneca lựa chọn phân phối Covid-19 Vaccine AstraZeneca với số lượng lớn tại Việt Nam. Vaccine Covid-19 AstraZeneca do công ty dược AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu, phát triển. Số lượng 30 triệu liều vaccine này được giao thành nhiều đợt, lô đầu tiên gồm 117.600 liều đã được đưa về hệ thống kho lạnh chuyên dụng của VNVC và AstraZeneca vào ngày 24/2/2021 vừa qua.

Lô vaccine được đưa về hệ thống kho lạnh chuyên dụng của VNVC và AstraZeneca.
Với lô vaccinenày, Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên trong khu vực châu Á tiếp cận với loại vaccine phòng Covid-19 uy tín hàng đầu thế giới.
4h30 sáng các nhân viên đã vận chuyển những lô vaccine đầu tiên lên xe để đưa về Bệnh viện nhiệt đới TW2 và Hải Dương.

Cũng trong sáng ngày 8/3, dưới sự giám sát của các đoàn của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu, những liều vaccine đầu tiên đã được tiêm cho các đối tượng ưu tiên tại các điểm nóng về dịch bệnh, các cơ sở điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hải Dương. Chương trình tiêm chủng được Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC phối hợp cùng Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện. Những người đã tiêm chủng sẽ được quản lý, theo dõi bằng hồ sơ sức khỏe điện tử, có chứng nhận điện tử đã được tiêm vaccine.

Những người được tiêm xếp hàng chờ đến lượt vào khám sức khỏe để đủ điều kiện tiêm phòng dịch.
Các nhân viên y tế của tỉnh khám sàng lọc cho các đối tượng được tiêm trong đợt này.
Trong sáng nay tại Sở y tế tỉnh Hải Dương có 50 người được tiêm phòng dịch Covid-19.
Trước đó, VNVC cũng đã tổ chức các buổi tập huấn thực hành tiêm chủng cho bác sĩ, nhân viên y tế trên toàn hệ thống và diễn tập vận chuyển vaccine Covid-19.
Vaccine Covid-19 của AstraZeneca có điều kiện bảo quản và quy trình vận chuyển không khác với nhiều loại vắc xin đang lưu hành tại Việt Nam.
Đây được coi là bước ngoặt quan trọng trong trận chiến chống đại dịch Covid-19 của Việt Nam khi chúng ta đã có một trong những vũ khí chống dịch đặc hiệu.
Tâm trạng rất vui mừng, phấn khởi khi là người được tiêm mũi vaccin phòng Covid-19 đầu tiên ở hải Dương. Vì đây sẽ mở ra một tương lai sán lạn trong phòng chống dịch của tỉnh Hải Dương nói riêng và của Việt Nam nói chung, đó là lời chia sẻ của chị Phạm Thị Tuyết Nhung.
Những người được tiêm xong sẽ chờ ở phòng sau tiêm để theo dõi sức khỏe.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO