Những nút giao tử thần trên tỉnh lộ 506

Nguyễn Chung 10/06/2020 08:00

Tuyến tỉnh lộ 506 nối khu kinh tế Nghi Sơn với sân bay Sao Vàng dài 60 km có hàng trăm điểm giao cắt với các khu dân cư, nhưng đến nay mới chỉ có 3 nút giao được lắp đèn tín hiệu giao thông. Điều này đã biến các nút giao thông còn lại trên dọc tuyến đường trở thành những nút giao “tử thần” đối với người và phương tiện tham gia giao thông.

Những nút giao tử thần trên tỉnh lộ 506

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người chết, 1 người bị thương tại xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Đã gần 1 tuần trôi qua, kể từ sáng ngày 4/6, nhưng dư âm về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên tuyến đường Nghi Sơn - Sao Vàng (đoạn giao cắt qua xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) khiến 3 người chết tại chỗ, 1 người bị thương, một trong 2 chiếc xe bị hư hỏng hoàn toàn vẫn khiến thân nhân của các nạn nhân và dư luận tại Thanh Hóa chưa hết bàng hoàng, thảng thốt. Chỉ trong chớp mắt, 3 con người bị tước đi mạng sống bằng một cách không ai có thể tưởng tượng ra. Trong chớp mắt, chiếc xe con bị cuốn vào gầm xe tải như một bao diêm. Xe tải lật nghiêng, úp toàn bộ trọng lượng xe và hàng chục khối đất lấp lên chiếc xe con, riêng cháu bé may mắn sống sót một cách hy hữu.

“Giá như người ta cho lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông thì gia đình tôi đã không phải gánh chịu những tang thương này”- anh Lê Trọng Tiệp, con trai của bà Lê Thị Bình - nạn nhân của vụ tai nạn đau đớn thốt lên trong uất nghẹn.

Trước đó, ngày 23/5, một người dân tại xóm 4, xã Vân Sơn, khi lưu thông qua điểm giao cắt nói trên cũng đã bị một chiếc xe bồn cuốn vào gầm nhưng “may mắn” là chỉ bị gãy nát một bên chân phải, dập phổi, gan và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức.

Theo thống kê không đầy đủ từ UBND xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn cho thấy: Chỉ trong vòng hơn 3 năm, tại điểm giao cắt này đã xảy ra 10 vụ TNGT nghiêm trọng, khiến 5 người chết. Ngoài ra, còn nhiều người bị thương trong các vụ tai nạn ít nghiêm trọng hơn, người dân có thể tự thỏa thuận.

Là địa phương cũng có đường giao cắt với đường Nghi Sơn - Sao Vàng, người dân xã Hợp Thành (huyện Triệu Sơn) và một số xã lân cận cũng nơm nớp lo sợ mỗi khi có việc phải lưu thông qua ngã tư - điểm giao cắt giữa đường liên huyện 514 với đường Nghi Sơn - Sao Vàng. Chỉ trong vòng 1 năm từ 2017-2018, tại đây đã xảy ra 5 vụ tai nạn, khiến 1 người chết, nhiều phương tiện giao thông bị hư hỏng nghiêm trọng. Còn tại đoạn ngã tư giao giữa đường Nghi Sơn - Sao Vàng với đường liên huyện nối từ thôn Lai Thịnh, Lai Trung, xã Hợp Thành đi xã Xuân Du, huyện Như Thanh, ngày 15/4/2020, đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe máy với xe ô tô tải khiến 1 người đi xe máy chết tại chỗ. Tiếp đó đến ngày 5/5, tại đây lại tiếp tục xảy ra vụ tai nạn giữa xe container và xe máy khiến 1 người chết…

Trước sự mất an toàn tại các điểm giao cắt với đường Nghi Sơn - Sao Vàng, ngày 1/6/2018, UBND xã Hợp Thành đã phải làm tờ trình gửi các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, xin được lắp các cột đèn tín hiệu giao thông để hạn chế các vụ tai nạn. Tuy nhiên, tờ trình này cũng bị rơi vào quên lãng.

Nhưng khi chúng tôi tiếp cận với số liệu do Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cung cấp, được biết từ năm 2018 đến hết 5 tháng đầu năm 2020, toàn tuyến tỉnh lộ Nghi Sơn Sao Vàng đã có 8 vụ TNGT, khiến 8 người chết và 2 người bị thương (?) Thật đáng buồn khi đưa một tuyến đường với tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.000 tỷ đồng, dài tới hơn 60km, quy mô 6 làn xe, chạy qua 4 huyện đông dân, với hàng trăm điểm giao cắt với đường liên huyện, liên xã nhưng chỉ được lắp đặt 3 đèn tín hiệu tại 3 điểm.

Trao đổi với PV báo Đại Đoàn kết, ông Vũ Hoàng Linh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau vụ tai nạn thảm khốc ngày 4/6, khiến 3 người chết, 1 người bị thương, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn giao Sở GTVT phối hợp với các địa phương có tuyến đường đi qua, Ban ATGT tỉnh khẩn trương rà soát cơ sở hạ tầng giao thông trên toàn tuyến đường, đề xuất phương án xử lý, đảm bảo ATGT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những nút giao tử thần trên tỉnh lộ 506

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO