Những phận đời khắc khổ trong phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

Vân Vân 05/04/2023 11:47

Khác với những hình ảnh từng xuất hiện trước đó, trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao", tạo hình và số phận của NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải, Thanh Hương và Tô Dũng... đều khiến người xem không khỏi xót xa.

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" khắc họa về những thân phận khốn khó, nghèo khổ.

Bộ phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” kể về những thân phận khốn khó nơi xóm chợ nghèo của thành phố mà trung tâm của câu chuyện là Luyến (Thanh Hương) và Lưu (NSƯT Hoàng Hải). Luyến cùng mẹ chồng (NSND Thanh Qúy) cố gắng suốt 5 năm trời để trả nốt số nợ mà người chồng, người con (Sơn) được coi như đã chết ngoài biển để lại.

Để hóa thân thành những thân phận khốn khó nơi xóm chợ nghèo mưu sinh trong phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, dàn diễn viên từ NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải, Thanh Hương đến Tô Tuấn Dũng… đều phải thay đổi ngoại hình để khắc họa cuộc sống mưu sinh vất vả, bon chen.

NSƯT Thanh Quý khắc khổ, già nua

Tạo hình khắc khổ của NSƯT Thanh Quý.

Trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, NSƯT Thanh Quý trong vai bà Tình - mẹ chồng nhân vật Luyến. Vai diễn mới của NSƯT Thanh Quý trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao” gây chú ý ngay khi phim lên sóng.

Điều đáng chú ý, khi hóa thân thành bà Tình, NSƯT Thanh Quý có tạo hình lôi thôi, đầu bù tóc rối, gương mặt khắc khổ. Tạo hình này khác hẳn với những nhân vật mà nữ nghệ sĩ từng thể hiện trước đó.

Trong phim, NSƯT Thanh Quý được phun tóc bạc “kín đầu” để vào vai bà mẹ chồng, thật đến mức ra ngoài quán ăn đã được đặt sẵn cho đoàn làm phim, bà còn suýt bị mời ra vì nhân viên quán tưởng người ở ngoài đường vào.

Suốt thời gian đóng phim, NSƯT Thanh Quý chia sẻ bản thân bị già đi và không được nhuộm tóc. Mỗi lần lên phim trường, nữ nghệ sĩ lại phải hóa trang với mái tóc được phun bạc.

Thanh Hương vật vã, khổ sở

Tạo hình vai Luyến phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Ảnh: NVCC.

Diễn viên Thanh Hương vào vai Luyến - người phụ nữ tảo tần, chắt bóp từng đồng trả nợ cho người chồng tưởng như đã qua đời. Bi kịch đến với Luyến khi cô phát hiện anh ta đã lập gia đình mới, thậm chí có con cùng người phụ nữ khác.

Vai Luyến có nhiều phân đoạn cảm xúc. Để vào vai này, Thanh Hương cắt tóc, giảm cân cho phù hợp với tạo hình và hoàn cảnh nhân vật mưu sinh nơi xóm nghèo. Chia sẻ trong họp báo phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, Thanh Hương cho biết khi nhập vai, có cảnh quay cuốn mình theo đến mức khi diễn xong rồi cô phải ngồi 1 lúc mới tỉnh và quay trở lại thực tại được.

Thanh Hương cho biết không cố gồng lên mà nương theo kịch bản, nhân vật một cách tự nhiên. Nhân vật bất hạnh, nhiều uẩn ức khiến diễn viên khó tránh khỏi những lúc căng thẳng, khó thoát vai.

"Mỗi lần vào dạng vai như thế này tâm lý tôi hơi bất ổn một chút. Tôi trầm tính, ít nói hẳn đi. Nhiều lúc ngồi nghĩ ngợi vẩn vơ, nhưng may mắn là ê-kíp làm việc tình cảm, giúp tôi bớt suy nghĩ hơn", Thanh Hương bộc bạch.

NSƯT Hoàng Hải bốp chát, khắc khổ

NSƯT Hoàng Hải hóa thân thành ngươi đàn ông bốp chát, cộc cằn.

NSƯT Hoàng Hải đảm nhận vai Lưu - một người cha đơn thân làm bốc vác ở chợ. Gần 20 năm sau bộ phim “Đường đời”, người nghệ sĩ mới trở lại với một vai khắc khổ, chịu nhiều biến cố. Lưu là vai diễn khác xa những nhân vật gần đây của NSƯT Hoàng Hải và khiến anh hứng thú trước thử thách mới, số phận mới.

Vào vai Lưu, NSƯT Hoàng Hải đem đến một tạo hình hiếm thấy trước đây của anh. Một gã đàn ông thường xuyên say sỉn, quần áo xộc xệch, gương mặt đen nhám vì phơi nắng phơi sương. Được biết, để vào vai một người đàn ông mang nhiều tâm sự, NSƯT Hoàng Hải đã vận dụng nhiều trải nghiệm của mình trong suốt quãng đời làm nghề. Nhân vật nhờ thế mà hiện lên chân thực, tự nhiên hơn.

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt phim, nam nghệ sĩ trải lòng: "Tôi rất may mắn khi được nhận một vai diễn đặc biệt thế này, xùi xì, gai góc nhưng không kém phần thú vị. Khi đọc kịch bản, tôi đã "mê" luôn nhân vật này. Để lột tả được, cần có sự hỗ trợ của cả ekip chứ mình tôi không thể làm nên vai diễn này".

Tô Dũng chân chất nhưng nặng gánh gia đình

Diễn viên Tô Dũng lần đầu trải nghiệm nhân vật mới.

Giống với NSƯT Thanh Qúy, Hoàng Hải, trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, Tô Dũng cũng có nhiều nỗi niềm không kém. Trong phim, anh hóa thân thành Điền - người em thân thiết ở cùng phòng trọ với Lưu.

Tạo hình trong phim của nhân vật Điền được xây dựng với nhiều ẩn ức. Điền trong phim có vẻ ngoài hiền lành, chân thật, luôn nhún nhường và hay lo lắng. Điền có gánh nặng riêng ở quê nên trong lúc bấn loạn đã trộm tiền của Luyến và trốn về quê.

Nam diễn viên Tô Dũng đảm nhận vai Điền với một tạo hình mới. Anh tiết lộ không cảm thấy áp lực mà ngược lại vô cùng hưng phấn khi được đóng vai Điền. Vai diễn gần nhất của anh là Nghĩa trong Lối về miền hoa.

Tô Dũng chia sẻ: “Ở các cảnh quay tâm lý, đạo diễn Danh Dũng đã trao đổi với tôi rất nhiều. Đối với tôi, mỗi ngày đến trường quay là một ngày vui, bởi vì tôi được gặp và đóng phim cùng những “tượng đài”, “cây đa cây đề” mà mình ngưỡng mộ từ nhỏ như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những phận đời khắc khổ trong phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO