Những suất cơm ấm lòng ‘sĩ tử’ vùng cao ở Quảng Ngãi

Tấn Thành - Chí Đại 29/06/2023 08:00

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, những suất cơm nóng hổi mang nặng nghĩa tình của thanh niên tình nguyện, đã tiếp sức cho hàng trăm thí sinh ở vùng cao Quảng Ngãi có thêm động lực làm tốt bài thi của mình.

Tại huyện miền núi Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, đa số thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT là con em đồng bào dân tộc thiểu số, ở vùng sâu vùng xa, cách điểm thi hàng chục km, đi lại hết sức khó khăn.

Những suất cơm được tình nguyện viên đem đến điểm thi.

Do đó tại các điểm thi, ngay từ sáng sớm, lực lượng thanh niên tình nguyện, đoàn viên đoàn Trường THPT Trà Bồng, chi đoàn, phụ nữ Công an huyện Trà Bồng đã có mặt tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi. Các bàn để 2 bên cổng trường để sẵn nước uống, sữa, bút viết, thước kẻ các loại cấp miễn phí cho thí sinh.

Kỳ thi năm nay, huyện Trà Bồng có 2 hội đồng thi gồm Hội đồng thi tại Trường THPT Trà Bồng với 309 thí sinh dự thi và hội đồng thi Trường THPT Tây Trà với 109 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh được miễn thi.

Những suất cơm miễn phí cho thí sinh.

Huyện đoàn Trà Bồng còn huy động các nguồn xã hội hóa, mạnh thường quân hỗ trợ 400 suất cơm trưa miễn phí cho các thí sinh có nhà ở xa, thí sinh ở kí túc xá của trường trong 2 ngày thi chính thức. Ngay sau buổi thi môn Ngữ văn, thí sinh ra cổng trường được nhận cơm về ăn trưa. Những suất cơm miễn phí giúp thí sinh xa nhà an tâm, tập trung tốt nhất cho kỳ thi này.

Em Hồ Văn Trường ở xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng cho hay: “Nhà em ở xã Trà Lâm cách xa điểm thi, ba mẹ không xuống được, các anh chị thanh niên tình nguyện phát nước uống ướp lạnh, trao một suất cơm miễn phí, em rất phấn khởi. Cảm ơn các anh chị đã tiếp sức cho em, giúp em có thêm động lực làm bài, vượt qua kỳ thi sau 12 năm đèn sách”.

Thí sinh nhận suất cơm miễn phí.

Sau khi kết thúc thời gian làm bài môn Toán, thí sinh ở Quảng Ngãi rời phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau, có thí sinh hài lòng vời bài thi của mình nhưng cũng có em cho rằng khó đạt điểm cao.

Nhiều thí sinh được nhận đồ uống, suất cơm miễn phí.
Một điểm tiếp sức mua thi ở Quảng Ngãi.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Bình Sơn, huyện Bình Sơn, thí sinh Đỗ Vân Khánh cho hay, đề thi môn Toán phân hóa rõ ràng, đòi hỏi nhiều kiến thức nên không dễ để đạt điểm cao, tuy nhiên em vẫn hài lòng với kết quả làm bài của mình.

Tình nguyện viên đưa tận tay nước uống, suất cơm cho thí sinh.
Thí sinh chia sẻ làm bài thi tốt với phụ huynh.

Tương tự là thí sinh Châu Ngọc Nhân cũng cho rằng đề Toán không dễ, nhưng nếu với lực học trung bình thì cũng có thể đạt điểm 5 trở lên.

Thí sinh vui vẻ sau kết thúc thi môn Toán.
Tình nguyện với nhiều khẩu hiệu cổ vũ thí sinh.

Theo lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Ngãi có 13.687 thi sinh đăng ký dự thi môn Toán tại 34/34 điểm thi, trong đó có 23 thí sinh khuyết tật được miễn thi tất cả các bài thi và có 11 thí sinh vẫn tham gia dự thi để xét tuyển sinh đại học. Trong đó số thí sinh dự thi là 13.638 thí sinh, số thí sinh vắng thi là 37 thí sinh (không tính 12 thí sinh thuộc diện miễn thi).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những suất cơm ấm lòng ‘sĩ tử’ vùng cao ở Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO