Những tấm lòng hảo tâm tiếp tục hướng về Quảng Bình

Xuân Thi 24/10/2016 12:07

Đây là tấm lòng "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách" của những người con đất Việt nhằm, góp phần mang lại sự ấm áp cho bà con vùng lũ, sớm khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống.

Đại diện Ban Cứu trợ tỉnh tiếp nhận cứu trợ của công đoàn Công ty Honda Việt Nam và Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam.

Ngày 24/10, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Bình tiếp tục tiếp nhận hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục hậu quả lũ lụt từ các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước: Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro hỗ trợ 500 triệu đồng; nhóm nhà báo Ngô Nguyệt Hữu hỗ trợ 800 triệu đồng; Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam hỗ trợ 500 triệu đồng; Công ty TNHH Mặt đất sân bay Việt Nam hỗ trợ 200 triệu đồng.

Hội người Việt Nam tỉnh Khăm Muộn, Lào hỗ trợ hơn 103 triệu đồng và 106 thùng mì tôm cho bà con vùng lũ Quảng Bình.

Trước đó vào chiều ngày 23/10, Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận số tiền 500 triệu đồng của đoàn Công ty CP Xây lắp điện I (đây là số tiền do toàn thể cán bộ, công nhân viên, lao động Công ty quyên góp ủng hộ để hỗ trợ Trường Tiểu học số 2 Châu Hoá, Tuyên Hoá sửa chữa trường học và mua các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác giảng dạy); 200 triệu đồng của công đoàn Công ty Honda Việt Nam; 6 tấn gạo và 80 kg thuốc khử trùng Cloramin B của đoàn Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam; hơn 103 triệu đồng và 106 thùng mì tôm từ hội người Việt Nam tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào và 2 tỷ đồng của đoàn Công an thành phố Hà Nội.

Đại diện Công an thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho đại diện Ban Cứu trợ tỉnh.

Tính đến sáng ngày 24/10, Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận hỗ trợ và đăng ký hỗ trợ của 84 cơ quan, cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền và hàng hóa quy ra tiền trên 34,845 tỷ đồng.

Trong đó, đăng ký chuyển khoản và ủng hộ trực tiếp trên 21,808 tỷ đồng; đăng ký và hỗ trợ trực tiếp tiền và hàng hóa quy ra tiền trên 13,036 tỷ đồng.

Đoàn Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro hỗ trợ 500 triệu đồng giúp Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt.

Tại buổi tiếp nhận, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các đoàn cứu trợ.

Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Bình hy vọng những tỉnh cảm tốt đẹp của các đoàn cứu trợ sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Đồng thời nhấn mạnh, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ nhanh chóng chuyển số tiền, hàng ủng hộ của các đoàn cứu trợ đến người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình, giúp người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Đại diện Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình tiếp nhận hỗ trợ từ nhóm nhà báo Ngô Nguyệt Hữu - Bạch Hoàn - Lê Hữu Chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng hảo tâm tiếp tục hướng về Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO