Những tấm lòng nhân ái gửi tới Mặt trận

Hương Diệp 31/05/2021 17:38

Chiều 31/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn số tiền 300 triệu đồng; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ủng hộ 665 triệu đồng; Ban Đối ngoại Trung ương ủng hộ hơn 43 triệu đồng.

Khẳng định sự vào cuộc kịp thời của hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương mỗi khi đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, lũ lụt và dịch bệnh, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bày tỏ, nhờ có sự vào cuộc của MTTQ Việt Nam mà bà con nông dân trên khắp mọi miền Tổ quốc nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và khích lệ tinh thần để bà con có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, khi đợt dịch thứ tư bùng phát trở lại đúng vào thời điểm thu hoạch của bà con, nhân dân cả nước đã cùng chung tay sẻ chia. Nhất là đối với vựa vải của Bắc Giang, ngay trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trực tiếp vào tâm dịch để nắm bắt tình hình và tìm hướng giải quyết cho xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản.

Bên cạnh đó, những ngày qua tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều điểm bán nông sản Bắc Giang, trong đó, vải thiều là nông sản xuất hiện nhiều nhất. Mỗi điểm trung bình tiêu thụ khoảng 2 tấn vải/ngày. Vải được vận chuyển về Hà Nội đều có giấy phép của các huyện, đã được kiểm dịch y tế bảo đảm an toàn tuyệt đối phòng, chống Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp tin tưởng, với vai trò của mình, Mặt trận sẽ phân bổ kịp thời số tiền ủng hộ để góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước mua vaccine; hỗ trợ cho những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Ban Đối ngoại Trung ương.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, đáng quý những tấm lòng, sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước luôn hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam mỗi lúc đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, bão lũ, dịch bệnh.

"Đây chính là sự quan tâm đặc biệt, là trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cũng là trách nhiệm của người Việt ở trong và ngoài nước", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định và chia sẻ, những ngày qua, Lời kêu gọi đã chạm tới lòng trắc ẩn, chạm tới trái tim của mỗi người Việt Nam bởi có những cá nhân như cơ sở kinh doanh má phanh Biên Hoàng ở quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đã chuyển số tiền 300 triệu đồng, chị Phạm Thị Thúy Hằng ở Đồng Nai chuyển số tiền 10 triệu đồng và nhiều cá nhân giấu tên nữa đã chủ động chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do UBTƯ MTTQ Việt Nam đứng tên với mong muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực mua vaccine, mua trang thiết bị y tế và thực phẩm giúp những người đang căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Nhấn mạnh tới quyết tâm và quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước khi luôn đặt sức khỏe của người dân lên hàng đầu trong giai đoạn chống dịch cam go này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, mỗi cán bộ Mặt trận ở khu dân cư đang ngày đêm cùng với Tổ Covid cộng đồng vào cuộc quyết liệt, sát sao nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh và đẩy mạnh tuyên truyền tới từng hộ dân để bà con thực hiện tốt biện pháp phòng dịch của Chính phủ, Bộ Y tế với thông điệp 5K; đồng thời phát huy tinh thần đại đoàn kết, tinh thần tình làng nghĩa xóm để mỗi người góp thêm nguồn lực, góp thêm một tấm lòng trong giai đoạn này.

"Những lúc khó khăn mới thấy sự chung tay của cả cộng đồng mạnh mẽ đến mức nào và mỗi người Việt Nam đều cảm thấy có trách nhiệm trong cuộc chiến này. Nhất là từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương và qua Bộ Y tế lên tới gần 3.500 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền tiếp nhận sẽ được Mặt trận chuyển kinh phí để mua vaccine; cung cấp nguồn lực cho các địa phương mua máy thở, trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho công nhân, nông dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao tấm lòng của cơ sở kinh doanh Má phanh Biên Hoàng khi chủ động chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của UBTƯ MTTQ Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng nhân ái gửi tới Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO